9 lý do thuyết phục bạn dậy sớm mỗi sáng

Dậy sớm giúp bạn có đủ thời gian để tỉnh táo, đưa ra các quyết định tốt và tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn có đủ thời gian để thực sự tỉnh táo

Bạn có đủ thời gian để thực sự tỉnh táo

Ngay cả khi tắm nước lạnh hay uống một cốc cafe, bạn vẫn không thể cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo khi thức dậy quá muộn. Theo quán tính của giấc ngủ, cơ thể sẽ mất từ 2 đến 4 tiếng để thực sự thức tỉnh. Trong thời gian này, khả năng ghi nhớ, phán đoán của não bộ bị hạn chế. Nếu ngủ dậy muộn, bạn có thể mất cả buổi sáng không làm việc hiệu quả. 

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, những người thức dậy sớm có chất lượng giấc ngủ tốt hơn những người thức dậy muộn. Những người ngủ muộn, dậy muộn có xu hướng mắc chứng rối loạn giấc ngủ cao hơn. Bên cạnh đó, họ cũng không có được giấc ngủ ngon dù ở trên giường lâu hơn những người dậy sớm. 

Không cảm thấy sợ hãi khi phải thức dậy

Không cảm thấy sợ hãi khi phải thức dậy

Thức dậy ngay ở lần chuông báo thức đầu tiên sẽ giúp bạn thấy sảng khoái, thoải mái hơn. Việc để báo thức kêu thêm vài lần mới dậy không khiến bạn có giấc ngủ dài hơn mà chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn thức dậy mà đầu óc kém tỉnh táo, cơ thể mệt mỏi và cảm giác buồn ngủ đeo đuổi đến tận cuối ngày.

Giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn Việc ngủ nướng không chỉ làm phá vỡ chu kỳ giấc ngủ mà còn gây rối loạn trao đổi chất, làm gia tăng tỷ lệ béo phì. Thay vì ngủ thêm 10 - 15 phút, hãy thức dậy, dành khoảng thời gian đó để vận động nhẹ nhàng, bạn sẽ có được vóc dáng cân đối. 

Giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn 

Việc ngủ nướng không chỉ làm phá vỡ chu kỳ giấc ngủ mà còn gây rối loạn trao đổi chất, làm gia tăng tỷ lệ béo phì. Thay vì ngủ thêm 10 - 15 phút, hãy thức dậy, dành khoảng thời gian đó để vận động nhẹ nhàng, bạn sẽ có được vóc dáng cân đối. 

Bớt chần chừ khi đưa ra quyết định

Bớt chần chừ khi đưa ra quyết định

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thức dậy muộn thường chỉ có thể tỉnh táo, đưa ra quyết định dứt khoát vào buổi tối. Những người dậy sớm sẽ dành thời gian buổi tối cho giấc ngủ và dành buổi sáng để giải quyết những việc quan trọng. Hãy rèn luyện bản thân để thức dậy sớm làm việc, bạn sẽ có buổi chiều, tối thanh thản hơn. 

Bạn thấy năng động hơnNhững người thức dậy sớm có động lực và năng lượng để làm việc tốt hơn những người dậy muộn. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, bằng cách dậy sớm, những người này có đủ thời gian xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, sắp xếp công việc và thực hiện nó theo cách tối ưu. 

Bạn thấy năng động hơn

Những người thức dậy sớm có động lực và năng lượng để làm việc tốt hơn những người dậy muộn. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, bằng cách dậy sớm, những người này có đủ thời gian xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, sắp xếp công việc và thực hiện nó theo cách tối ưu. 

Học tập tốt hơn Những người dậy sớm có kết quả học tập tốt hơn. 

Học tập tốt hơn

Những người dậy sớm có kết quả học tập tốt hơn. Dậy sớm giúp bạn đi học, đi làm đúng giờ, nhờ đó, kết quả học tập, làm việc cũng tốt hơn. 

Tạo được nhiều thói quen tốtThức dậy muộn là hệ quả của nhiều thói quen xấu như thức khuya, tiệc tùng thâu đêm hay uống quá nhiều cafe. Thức dậy sớm giúp bạn học được cách từ chối những hoạt động kém lành mạnh, có đủ thời gian ăn sáng và nghỉ ngơi. 

Tạo được nhiều thói quen tốt

Thức dậy muộn là hệ quả của nhiều thói quen xấu như thức khuya, tiệc tùng thâu đêm hay uống quá nhiều cafe. Thức dậy sớm giúp bạn học được cách từ chối những hoạt động kém lành mạnh, có đủ thời gian ăn sáng và nghỉ ngơi. 

Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn  Trạng thái tâm lý và cảm giác hạnh phúc chung của một người phụ thuộc vào thời điểm ngày của họ bắt đầu. Theo các nghiên cứu, những người thức dậy sớm có trạng thái cảm xúc ổn định hơn. Những người đi ngủ muộn và thức dậy vào buổi trưa có tâm trạng thay đổi và dễ mắc bệnh trầm cảm hơn.

Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn

Trạng thái tâm lý và cảm giác hạnh phúc chung của một người phụ thuộc vào thời điểm ngày của họ bắt đầu. Theo các nghiên cứu, những người thức dậy sớm có trạng thái cảm xúc ổn định hơn. Những người đi ngủ muộn và thức dậy vào buổi trưa có tâm trạng thay đổi và dễ mắc bệnh trầm cảm hơn.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang