Ai cũng có thể mắc bệnh tuyến giáp như HH Phạm Hương ?

(lamchame.vn) - Vừa qua, đại diện của Hoa hậu thế giới 2015 Phạm Hương đã xác nhận Phạm Hương đã sang Mỹ chữa bệnh tuyến giáp sau nhiều năm sống chung với bệnh mà không thể chữa khỏi. Bệnh tuyến giáp không quá nguy hiểm nhưng không dễ phát hiện. Có khoảng 50 % người bệnh không được chuẩn đoán do triệu chứng bệnh không đặc trưng. 

Bệnh tuyến giáp hay còn gọi là chức năng tuyến giáp bị rối loạn là căn bệnh phổ biến có thể gặp ở cả nam và nữ. Trên thế giới hiện có hơn 200 triệu người mắc bệnh về tuyến giáp. Trong đó tỷ lệ nữ giới mắc cao gấp 10 lần nam giới.  Có tới 50 % người bệnh không phát hiện ra mình bị mắc bệnh tuyến giáp do căn bệnh này có nhiều triệu chứng dễ nhầm lẫn với các mệt mỏi trong cuộc sống nên dễ bị bỏ qua. 

Do triệu chứng không đặc trưng nên nhiều người không biết mình bị bệnh tuyến giáp

Theo các chuyên gia, bệnh nhân bị cường giáp sẽ sụt cân nhanh, sợ nóng, đổ nhiều mồ hôi, nhịp tim nhanh, tính khí thất thường, không kiềm chế được cảm xúc...nếu không phát hiện, điều trị kịp thời sẽ dẫn đến cơn bão giáp nguy hiểm tới tính mạng.

Nếu bạn có những dấu hiệu sau đây thì có thể bạn đã mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp : khi bạn ăn nhiều nhưng vẫn bị sụt cân, cổ bị sưng hay có bướu; tê - ngứa cánh tay, đau cơ khớp; tóc trở nên giòn - xơ và dễ gãy, da khô - bong tróc; giảm ham muốn tình dục, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt; dễ bị đau bụng - tiêu chảy ; thường xuyên mệt mỏi. 

Hiện nay phương pháp phổ biến để chữa bệnh tuyến giáp là phẫu thuật 1 phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Sau đó người bệnh được sử dụng hormone bổ sung dạng thuốc thay cho hormone tự nhiên. Đây được coi là bệnh ung thư may mắn nhất bởi khả năng chữa trị triệt để cao. 

Bệnh tuyến giáp nếu được chữa trị kịp thời, phát hiện ra các loại tế bào tốt ( dạng nang, dạng nhú) và người  bệnh không bị di căn thì khả năng khỏi bệnh lên tới 97 %.  Luôn giữ tinh thần lạc quan, tinh thần thoải mái là cách giúp bạn chống chọi với bệnh tật hiệu quả nhất mà không loại thuốc nào có thể có được. 

Trước đó, Đại diện của Hoa hậu Phạm Hương đã xác nhận Phạm Hương mắc bệnh tuyến giáp, đã từng sang Singapore chữa trị nhưng chưa dứt điểm. Hiện Phạm Hương đã sang Mỹ để điều trị. Đi cùng cô có mẹ sang chăm sóc, lo lắng cho cô. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang