Ai cũng khuyên “quan hệ” 6 tuần sau sinh nhưng đó là sai lầm

(lamchame.vn) - Sau sinh 6 tuần, cổ tử cung của các mẹ chưa khép kín hoàn toàn nên việc “quan hệ” sẽ vô tình đưa vi khuẩn, chất bẩn vào cơ thể và dễ gây ra nhiễm trùng.

Sau sinh bao lâu thì "yêu" được là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng

Xưa nay có một “luật bất thành văn” khi những người thân có kinh nghiệm đi thăm bà đẻ, ai cũng khuyên “sau sinh 6 tuần mới được quan hệ tình dục”.  Thế nhưng chuyên gia nào đưa ra lời khuyên này, thực hư chuyện này có đúng không thì chưa ai xác thực được.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí SELF, bác sĩ bác sĩ Pari Ghodsi (Mỹ) giải thích đối với phụ nữ sau sinh, quan hệ lúc 6 tuần là vẫn còn sớm. Theo lý giải của vị này, sau sinh 6 tuần, cổ tử cung của các mẹ chưa khép kín hoàn toàn nên khi chồng làm “chuyện ấy” sẽ vô tình đưa vi khuẩn, chất bẩn vào cơ thể và gây ra nhiễm trùng. Do đó, đừng ai cho rằng quan hệ tình dục sau 6 tuần là “chân lý, chuẩn mực” và ép mình phải theo khuôn đó nhé! Ngoài ra, các bác sĩ cũng nói rằng phụ nữ nên lưu ý vết khâu vùng sinh môn khi quan hệ sau sinh có thể bung ra hoặc gây vỡ tử cung nếu vợ chồng “túng quá làm liều”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho biết dù sinh thường hay sinh mổ thì cổ tử cung của phụ nữ lúc này vẫn còn rất yếu, mức co giãn chưa hoàn toàn hồi phục, chưa kể sản dịch có thể vẫn còn tiết ra.

"Túng quá làm liều" có thể dẫn đến nhiễm trùng, vỡ tử cung

Nhiều bà mẹ cũng than phiền rằng sau sinh họ gặp phải vấn đề “khô hạn”, nên quan hệ sớm có thể gây ra tâm lý sợ sệt hơn là thỏa mãn với phụ nữ. Nếu không dùng chất bôi trơn hoặc gặp người chồng thô bạo không tâm lý, phụ nữ dễ bị trầm cảm, lãnh cảm sau sinh.

Điều chúng ta chưa kể đến là cục cưng bé nhỏ có thể thức dậy và cản trở, gây mất hứng bất kỳ lúc nào cho những cặp đôi quan hệ sau sinh. Việc chăm sóc một em bé cũng đã choáng hết thời gian của mẹ, có thể khiến các nàng mệt mỏi, không muốn gần gũi chồng. Việc tiết sữa trong sau sinh cũng khiến nhiều phụ nữ ngại ngần, xấu hổ gây cản trở cuộc giao hoan. Do đó, quan hệ lần đầu sau sinh cũng rất quan trọng, phải chờ thời điểm thích hợp cả về tinh thần lẫn thể chất.

Nhiều phụ nữ lãnh cảm sau sinh vì chồng không tâm lý

Để tránh những trở ngại, sai lầm nói trên và có những phút giây vui vẻ thực sự sau sinh, các cặp đôi cần chuẩn bị một tâm lý thoải mái. Vợ có thể gửi con cho ông bà, cùng ông xã tạo không gian lãng mạn với nến, hoa như thuở ban đầu để tạo cảm giác mới lạ. Ngoài ra, trước khi quan hệ cần chuẩn bị chất bôi trơn giúp tránh tổn thương vùng kín và gián đoạn cuộc vui. Các nàng cũng có thể tập bài Kegel để lấy lại sự đàn hồi của vùng xương chậu, se khít âm đạo, dễ dàng lên đỉnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang