Nỗi lo ngực chảy xệ sau sinh khiến các chị em lo lắng, vậy chọn áo ngực như thế nào?

Mẹ có thể tham khảo cách chọn áo ngực với thiết kế phù hợp vừa cho con bú dễ dàng lại giúp đôi "gò bồng" luôn đẹp.

Trong thời gian ở cữ, các mẹ bỉm sữa thường không mặc áo lót cho con bú vì mẹ cảm thấy nóng bức, khó chịu. Tuy nhiên điều này không hề tốt tí nào bởi nó sẽ khiến cho ngực chảy xệ sau sinh do không được hỗ trợ nâng đỡ.

Mẹ có thể tham khảo cách chọn áo ngực với thiết kế phù hợp vừa cho con bú dễ dàng lại giúp đôi "gò bồng" luôn đẹp.

Cách lựa chọn áo lót cho con bú chuẩn

Chọn đúng kích cỡ

Kích thước là điều quan trọng nhất để mẹ cảm thấy thoải mái và con bé bú tiện lợi nhất. Ngoài ra nên chọn áo được làm bằng chất liệu cotton, co giãn tốt, thấm hút nhanh. Mẹ có thể chọn chiếc áo rộng hơn để có khoảng trống nhét các miếng thấm hút sữa.

Lưu ý: Mẹ không nên chọn chiếc áo ngực quá chật, thiếu đàn hồi, sẽ khiến núm vú bị chèn ép, gây khó thở, có thể dẫn đến tắc tia sữa, gây viêm vú sau sinh.

Ảnh minh họa

Chọn áo chất lượng

Áo lót có sự thoáng mát vì vòng 1 của mẹ thường ẩm ướt trong thời gian cho con bú. Không nên chọn những loại áo rẻ, hàng không rõ nguồn gốc.

Lựa chọn loại áo lót cho con bú có gọng mềm hoặc không gọng, mút mỏng. Tránh các loại áo dồn ép ngực tạo cảm giác khó thở cho mẹ, lại khó khăn trong việc cho bé bú.

Một điều quan trọng là khi mẹ đang cho con bú thì nên vệ sinh, thay áo ngực thường xuyên trong tránh ẩm ướt dễ bị nấm ngực hoặc bé bị tiêu chảy vì ngực mẹ ra nhiều mồ hôi.

Theo khoeplus24h.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang