Ai cũng nên  biết cách tính sao chiếu mệnh năm 2019 của mình

(lamchame.vn) - Theo quan niệm của người phương Đông mỗi năm chúng ta sẽ có 1 ngôi sao chiếu mệnh. Sao đó có thể tốt hoặc xấu để có thể kê đệm, hóa giải hoặc làm sao để mọi việc được thuận lợi, suôn sẻ hơn. Dưới đây là cách tính sao chiếu mệnh mà nhiều người chưa biết.

Theo Tử vi thì chúng ta có tất cả 9 ngôi sao luân phiên soi vào chúng ta mỗi năm. Như vậy cứ 9 năm sẽ trở lại 1 lần hay còn gọi là Cửu Diệu. Sẽ có cả sao xấu và tốt, dâng sao giải hạn cũng từ đó mà ra như 1 cách để trấn an tinh thần nhằm hóa giải, giảm nhẹ tai ương, sóng gió. Tương truyền,  9 ngôi sao thuộc Cửu diệu bao gồm: Thái Dương, Thái Âm, Thái Bạch, Vân Hán (Vân Hớn), Mộc Đức, Thổ Tú, Thủy Diệu, La Hầu, Kế Đô.

Trong đó có 3 sao tốt, 3 sao xấu và 3 sao trung tính. Cụ thể đó là

- 3 sao tốt bao gồm: Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức

- 3 sao xấu bao gồm: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch

- 3 sao trung tính bao gồm: Vân Hán, Thổ Tú, Thủy Diệu

Trong 9 sao kia thì sao xấu nhất đối với nam là La Hầu còn nữ là Kế Đô. Ngoài ra dân gian cũng rất sợ sao Thái Bạch vì đây là ngôi sao biểu trưng cho thất thoát tài sản. Cụ thể nội dung các sao như sau :

Thái Dương

Thái Dương chủ về an khang, thịnh vượng, gặp nhiều niềm vui, là sao tốt. Theo đó, chủ sự hanh thông, gặp hung hóa cát. Thái dương tinh (măt trời) tốt vào tháng sáu, tháng mười, nhưng không hợp nữ giới.

Thái Âm

Thái Âm là phúc tinh chuyên cứu giải bình an, danh lợi lưỡng toàn. Sao Thái Âm tốt cho nữ mệnh hơn nam mệnh. Nam giới gặp sao này chiếu mệnh thì được bạn bè phái nữ giúp đỡ, nhất là về tiền bạc vì sao này còn gọi là tài tinh. Đặc biệt với người  chưa lập gia đình sẽ gặp những cuộc tình duyên kỳ ngộ hay sẽ có vợ vào năm này.

Thái Bạch

Thái Bạch là sao xấu, có tiểu nhân quấy phá, rắc rối thị phi, tranh chấp, kiện tụng. Sao Thái Bạch đặc biệt  xấu vào tháng năm và kỵ màu trắng quanh năm, dễ hao tán tiền của

Vân Hán (Vân Hớn)

Vân Hán chủ là tai tinh, thương tật, khẩu thiệt thị phi, vướng vào kiện tụng. Công danh trắc trở, tài lộc kém, tình duyên trục trặc. Xấu vào tháng hai và tháng tám, nam gặp tai hình, phòng thương tật, bị kiện thưa bất lợi; nữ không tốt về thai sản.

Mộc Đức (Mộc Tinh)

Mộc Đức chủ về hôn sự, nữ giới đề phòng tật bệnh phát sinh nhất là máu huyết, nam giới coi chừng bệnh về mắt. Tốt vào tháng mười và tháng chạp.

Thổ Tú (Thổ Tinh)

Thổ Tú chủ về ách tinh, tiểu nhân quấy phá, xuất hành xa không thuận lợi, thị phi, kiện tụng, chăn nuôi thua lỗ, có kẻ ném đá giấu tay sinh ra thưa kiện, gia đạo không yên. Xấu tháng tư, tháng tám.

Thủy Diệu

Thủy Diệu được coi là phước lộc tinh, chủ về tài lộc, hỷ sự. Tuy nhiên, cần cẩn thận khi đi sông nước, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói kẻo vướng họa thị phi, nếu không sẽ có tranh cãi, lời tiếng thị phi đàm tiếu.

La Hầu

La Hầu là khẩu thiệt tinh, chủ tranh chấp thị phi hay liên quan đến công quyền, nhiều chuyện phiền muộn, bệnh tật về tai mắt, chảy máu chân tay. Nam rất kỵ, nữ cũng bi ai chẳng kém. Sao này ảnh hưởng nặng cho nam giới về tai tiếng, thị phi, kiện thưa, bệnh tật tai nạn. Tất cả mọi người trong nhà nên hành sự nói năng cẩn thận, đồng thời đề phòng bệnh tật.

Kế Đô

Kế Đô được coi là hung tinh, chủ về ám muội, thị phi, đau khổ, hao tài tốn của, họa vô đơn chí, gặp tai nạn bất ngờ, gia đạo bất an, có việc mờ ám, nhưng nếu đi làm ăn xa thì có tài lộc mang về. Ngay từ khi chào đời mỗi người đã có 1 ngôi sao chiếu mệnh rồi. Để biết mình được sao nào chiếu mệnh, mỗi người hay soi vào bảng sau.

Bảng tính sao chiếu mệnh đối với nam - nữ

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang