Ai cũng nghĩ làm người mẫu là được sống trong nhung lụa cho đến khi biết những sự thật này

(lamchame.vn) - Khi nhắc đến nghề người mẫu chúng ta thường nghĩ đến những sải bước tự tin trên sân khấu, đến những thân hình nóng bỏng trong những set đồ thời thượng nhất, là những con số catse cao chót vót cho một đêm diễn. Nhưng đằng sau những hình ảnh bóng bẩy, nhung lụa đó là những góc tối vô cùng đáng sợ như bị lạm dụng tình dục, ép cân khắc nghiệt và nhiều căn bệnh nghề nghiệp đau đớn.

Những căn bệnh nghề nghiệp nghe qua đã sợ: tổn thương xương khớp, bệnh biếng ăn và suy nhược cơ thể trầm trọng

Mỗi ngành nghề đều có những căn bệnh đặc thù mà chúng ta phải chấp nhận. Với những người mẫu, khi lên sàn diễn dù chiều cao là bao nhiêu thì họ luôn phải đi trên những đôi guốc mà độ cao thấp nhất là 10 cm để có thể tôn được tuyệt đối dáng của những bộ đồ. Khi đi guốc cao quá thường xuyên thì bàn chân và hệ xương khớp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các sản phẩm làm đẹp liên tục giúp các người mẫu thay đổi hình tượng bản thân để phù hợp với các buổi diễn và các concept khác nhau như thuốc nhuộm, phấn trang điểm cũng khiến cơ thể họ tàn tạ theo thời gian cùng những chứng bệnh da liễu và tóc rụng từng mảng.

Mỡ thừa, đó là điều tối kỵ đối với người mẫu. Theo đó, càng gầy càng đẹp, mình hạc xương mai là yêu cầu cao nhất. Để có thể đáp ứng được điều đó các cô gái luôn phải có chế độ ăn kiêng hà khắc. Siêu mẫu Muriel Rodrique đã từng kể rằng, bên lề nhiều buổi diễn lớn, người mẫu đôi khi phải ăn giấy ăn và bông gòn để lấp đấy cái bụng đang đói mà không làm tăng cân. Những kiểu ăn kiêng khiến những người ngoại đạo nghe qua đã thấy rùng mình. Nhiều người mẫu vì ăn kiêng quá lâu mà dẫn đến chứng biếng ăn. Vì thế mà nếu có bỗng dưng nhìn thấy trên sàn diễn là một bộ xương di động thì bạn cũng không nên quá bất ngờ. Và nếu có người mẫu nào qua đời vì chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt hay mắc chứng biếng ăn lâu dài thì đó cũng là điều có thể hiểu được.

Nghề người mẫu với những cạm bẫy tình dục là điều hiển nhiên

Với những người mẫu mới vào nghề để có được vị trí lên sàn diễn, nhiều người chấp nhận đổi tình như một cách nhanh nhất và đơn giản nhất. "Hãy quan tâm hơn tới những ông lớn. Đó là cơ hội thăng tiến của em." - Jade - một cựu người mẫu đã kể lại lời những người khuyên cô khi chập chững bước vào nghề người mẫu. Có lẽ vì thế mà nhiều người luôn đánh đồng những cô người mẫu với lối sống buông thả và dễ dãi.

Tuy nhiên, cũng nhiều người đã chọn phản kháng và không hợp tác. Trừ một số ít may mắn thành công, phần nhiều lại trở về với chiếc máng lợn xưa, ôm theo ước mơ về một cuộc đời ngoài đỏ, trong đen.

Chất kích thích - chất gây nghiện là những người bạn đồng hành thân thiết nhất

Làm người mẫu cũng có nghĩa là luôn phải sáng tạo không ngừng. Khi mà áp lực của các show diễn, những buổi chụp hình liên miên kéo dài từ ngày này qua ngày khác khiến thuốc phiện trở thành một phần không thể thiếu. Họ tìm đến các chất kích thích để có được sự hưng phấn trong khi làm việc. Nhiều người mẫu đủ tỉnh táo để biết rằng những thứ này đang tàn phá cơ thể họ, nhưng ngay cả khi đã rời khỏi sàn diễn thời trang thì thuốc phiện và đủ thứ chất kích thích vẫn đeo bám họ, tới mức chương trình "Celebrity Rehab" - tạm dịch là "Quá trình cai nghiện của những người nổi tiếng" đã ra đời và được góp mặt bởi không ít những người từng là siêu mẫu thời trang.

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang