Ai sẵn sàng chờ người yêu cả tiếng nhưng không thể chờ bố mặc xong cái áo, nhất định phải đọc bài này

Chúng ta sẵn sàng ngồi chờ bạn gái 1-2 tiếng đồng hồ để đi dự tiệc nhưng lại chẳng đủ kiễn nhẫn chờ bố mẹ mặc xong cái áo. Chúng ta dễ dàng bỏ cả tiếng để giải thích thắc mắc với khách hàng nhưng không đủ thời gian để nhắc bố uống thuốc ngày hai lần. Hẳn cuộc sống đôi khi khiến chúng ta quá vô tâm với người thân của mình đến mức quên cả yêu thương. Câu chuyện cảm động dưới đây về người cha, con và chú chim sẻ sẽ khiến mỗi người con phải hối hận.

Clip “người cha, con và chú chim sẻ” tuy khá dài, với nội dung được trình bày trong 5 phút nhưng đã thức tỉnh hàng triệu người, đặc biệt là các bạn trẻ. Đoạn video kể về người cha già đã ngoài 70 tuổi, trông có vẻ đã chậm chạp đang hỏi đi hỏi lại cậu con trai 30 tuổi rằng chú chim trong vườn là con gì. Ông hỏi nhiều đến nỗi, đứa con phải bực mình và gằn giọng đánh vần từng chữ "chim - sẻ".

Người cha buồn bã, đưa cho con cuốn nhật ký về những ngày con mới chỉ là một đứa trẻ. Con đã hỏi cùng một câu hỏi đó với cha những 21 lần nhưng ông vẫn hạnh phúc, ôm con trong lòng và kiên nhẫn trả lời 21 lần.

Image result for câu chuyện bố và con chim sẻ

“Hai cha con ngồi đọc báo trong vườn, người cha ngoài 70 tuổi, trông có vẻ hơi chậm chạp, mắt ông nhìn quanh khu vườn trong khi con trai ông ngoài 30 tuổi đang chăm chú đọc báo… Bỗng có một con chim sẻ đậu trên cành cây gần nơi 2 người ngồi.

Người cha cất tiếng hỏi con: Con gì vậy con?

Người con liếc mắt trả lời: Con chim sẻ ba ạ. Xong lại đọc tiếp tờ báo.

Con chim sẻ tiếp tục chuyền cành. Người cha lại hỏi: Con gì thế con?

Người con liếc mắt trả lời: Vẫn là con chim sẻ ba ạ….

Con chim bay lên tán cây, lần này ông bố lại hỏi: Con gì thế con?

Lần này, người con bực hình, đứng bật dậy và gào vào mặt người cha: Con chim sẻ, chim sẻ, chim sẻ… ba có nghe không???

Người cha lẳng lặng đứng lên và đi vào trong nhà… mang ra một cuốn nhật ký nhỏ, nhẹ nhàng lật từng trang và đưa cho người con đọc: ”Ngày… tháng … hai cha con đi chơi trong công viên, lúc ấy con 4 tuổi, lần đầu tiên con nhìn thấy con chim sẻ và con đã hỏi: “Ba ơi, con gì thế?”, ba đã trả lời cho con rằng: “Đó là một con chim sẻ, con yêu ạ”.

… Hôm ấy, vì không nhớ tên con chim mà con đã hỏi ba tổng cộng 21 lần, 21 lần ba đều nhẹ nhàng trả lời câu hỏi của con… Mỗi lần trả lời, ba lại ôm đứa con ngây thơ, bé bỏng vào lòng và cười hạnh phúc…

… Đọc xong người con òa khóc và ôm lấy ba: Ba ơi, con xin lỗi… con xin lỗi…”

Image result for câu chuyện bố và con chim sẻ

Những người may mắn được trưởng thành trong vòng tay yêu thương của cha mẹ sau khi đọc xong câu chuyện này, hãy dành một chút thời gian quan tâm đến cha mẹ khi họ không còn trẻ. Vì khi cha mẹ già, họ chỉ nhiều tuổi hơn chứ nhận thức lại trở về cái thời ta lên 5 lên 7. Và họ cũng muốn nhận được những câu trả lời yêu thương mà mấy chục năm về trước ta đã từng được nghe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang