Nghịch gói chống ẩm, bé trai 8 tuổi hỏng toàn bộ mắt phải, chịu cảnh mù lòa suốt đời

Gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau lời cảnh báo về câu chuyện bé trai bé hỏng một bên mắt do nghịch gói chống ẩm trong túi bánh.

Nạn nhân là cháu bé tên Khả Khả, người Trung Quốc. Mẹ cháu kể lại: “Con trai tôi năm nay 8 tuổi, là học sinh lớp 2. Ngày xảy ra sự việc là ngày cháu vừa hoàn thành bài kiểm tra ở trường. Vì đạt kết quả tốt nên gia đình tôi đã đến siêu thị để mua món ăn nhẹ mà cháu thích nhất, xem như một lời khen ngợi.”

“Về đến nhà, Khả Khả vui vẻ ngồi trên ghế sofa vừa ăn vừa xem phim hoạt hình trong khi tôi bận rộn trong bếp để chuẩn bị bữa tối. Khoảng 15 phút sau, tôi nghe tiếng con trai mình la hét dữ dội từ phòng khách, tôi hoảng hốt chạy đến thì thấy cháu đang ôm lấy đôi mắt của mình, khóc rất to và lăn trên sàn nhà vô cùng đau đớn. Bên cạnh cháu lúc đó là chai nước giải khát cũng bị biến dạng, sàn nhà thì đầy nước…”

Sau khi kiểm tra tại bệnh viện, người mẹ đau xót khi nhận được kết quả rằng mắt phải của Khả Khả bị bị tác động của chất lỏng kiềm, toàn bộ mắt bị hỏng, dẫn đến mù lòa suốt đời bởi không có phương pháp nào cứu chữa được.


Bé trai bị hỏng toàn bộ mắt phải

“Chẩn đoán của bác sĩ như sét đánh vào tai, nhìn sang con trai với nỗi đau đớn tột cùng, tôi bỗng dưng mất hết sức mạnh, đột nhiên tê liệt rồi ngã xuống mặt đất, thậm chí đến khóc tôi cũng không còn đủ sức.” – người mẹ nghẹn ngào.


Gói chống ẩm trong túi bánh rất nguy hiểm cho trẻ nếu không cẩn thận 

Khi bác sĩ hỏi vì sao lại bị thương, Khả Khả cho biết rằng khi ăn đồ ăn nhẹ và thấy có một cái túi nhỏ trong đó, vì không biết đó là chất chống ẩm nên đã chơi với nó. Cậu bé đã thả túi chống ẩm này vào một chai nước và kết quả là chúng đã nổ tung. Một số viên chống ẩm đã văng vào mắt cậu bé và cảm giác sau đó không khác gì bị đốt cháy. Sau đó em không còn nhìn thấy gì nữa.

“Là một người mẹ, bây giờ tôi hối tiếc về sự thiếu hiểu biết và sơ suất của mình. Trước đây, tôi chỉ biết rằng chất làm khô thực phẩm không thể ăn được, nhưng tôi không nghĩ rằng nó nguy hiểm đến mức nó sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy!” – mẹ Khả Khả cho biết thêm.

Trước đó, năm 2012, một bé trai 6 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng gặp sự cố tương tự. Khi bé đang chơi gói hút ẩm vì phần vỏ bên ngoài đột nhiên bị rách, một thứ bột màu trắng bắn lên mặt khiến bé trai này bị thương 2 mắt, mắt bên trái cứu chữa được nhưng mắt phải không may đã bị mù.

Năm 2011, một nam sinh 14 tuổi ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã tiện tay vứt gói hút ẩm vào trong cốc giữ nhiệt. Chỉ một lúc sau, chiếc cốc nổ tung, nam sinh bị dị vật bắn vào mắt và mù mắt phải, mắt trái bị thương nghiêm trọng

Câu chuyện đau lòng này chính là bài học dành cho các bậc phụ huynh có con nhỏ. Đôi khi chính vì sự thiếu biết và sơ suất của mình mà biến thành nỗi đau phải mang theo suốt đời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang