Ai yêu bếp chứ em chỉ nghiện làm nail: 2 tuần/ lần hết 300k, liên tục 5 năm rồi cứ thế mà tính!

Ai nghiện nhà, yêu bếp cứ việc còn chúng tôi lại đam mê bất tận với "bộ môn" nail.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà hội con gái lại được gọi là phái đẹp, vì còn ai mê làm đẹp hơn họ được. Và thêm một sự thật nữa là muốn đẹp không dễ chút nào. Từ răng tóc, móng mi đến trang điểm, dưỡng da,... cái gì cũng phiền phức với đủ thứ công thức, giai đoạn. Mà đấy là chưa kể đến đôi ba lần toang trên con đường xinh đẹp như mua hàng gặp shop không có tâm hay "Em cứ tin anh" chỉ là lời nói suông của anh thợ cắt tóc. 

Nhưng có toang thế, toang nữa thì chắc chắn hội con gái cũng sẽ không bao giờ từ bỏ đam mê của của mình. Thậm chí một khi đã theo đuổi một "bộ môn" nào đó trong "trường phái" làm đẹp thì sẽ khó lòng mà dứt ra được lắm, như làm nail (dịch vụ làm móng tay, móng chân) chẳng hạn

Khoảng 39 triệu tiền làm nail trong 5 năm

Câu chuyện nghiện nail của Đình Đình (Hà Nội) bắt đầu bằng 1 bài toán đơn giản thế này. Trong khoảng 5 năm qua, trung bình cứ 2 tuần Đình đi làm nail 1 lần, 1 năm có 52 tuần, tổng cộng là khoảng 130 lần. Mỗi lần cô nàng làm hết khoảng 300k, tức là 39 triệu đồng cho riêng tiền làm móng tay.

Khoan hãy nói chuyện tiền nong hay bất cứ yếu tố nào khác, chỉ tính riêng thời gian ít thì 2 tiếng, nhiều thì 4 tiếng đồng hồ cho mỗi bộ móng tay cũng đủ xếp niềm đam mê của Đình Đình vào hàng "tiền bối" trong làng nghiện nail rồi.

         

 

   

         

 

   

Đình Đình.

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Một số ít trong khoảng 130 bộ nail của Đình Đình.

Nhân vật tiếp theo quen mặt hơn với dân mạng là Yến Xuân. Cô nàng cho biết vì móng tay nhanh dài nên cứ phăn phắt mỗi tháng lại ra tiệm nail 2-3 lần. May mà thích sơn gel, không đính thêm các phụ kiện khác như đá, charm,... nên mỗi lần như vậy, Yến Xuân chỉ hết khoảng 360 - 400k cho cả tay lẫn chân. 

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Yến Xuân cũng là một tín đồ của "bộ môn" nail.

Đại diện thế hệ 10X là cô bạn Lê Gia Linh (Meo Xinh), gái xinh 2k6 đang được dân mạng yêu thích gần đây. Trong thời gian nghỉ hè này, mỗi tháng Meo Xinh sẽ đều đặn đi làm nail 2 lần, mỗi lần khoảng 200 - 300k. Cô bạn còn có đôi tay trắng trẻo, xinh xắn nên những bức hình chụp nail trông chẳng khác gì ảnh mẫu cả.

         

 

   

         

 

   

Gia Linh cùng bộ nail mới thực hiện có giá 200k của mình.

         

 

   

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Những bộ móng tay như mẫu khác của Gia Linh.

Còn lại, khoảng 3 tuần - 1 tháng đều là câu trả lời chung của cho tần suất ra tiệm nail của hội gái xinh. Mỗi lần sẽ chi khoảng 300 - 400k cho một bộ nail xinh.

Đào Mai Anh (19 tuổi): "Mỗi tháng mình làm 1 bộ, hết khoảng 300 - 400k".

Gia Linh (20 tuổi): "Mình thì tuỳ đợt. Thường mình giữ móng lắm nên 3 tuần - 1 tháng mới đi làm lại".

Khuất Thuý Văn (16 tuổi): "Đi học thì mình không làm còn nghỉ hè hay đi du lịch 1 tháng mình làm 1 - 2 lần".

Phương Anh (16 tuổi): "Trước đây có đợt mỗi tháng mình đi làm nail 1 lần. Nhưng bây giờ thì ít hơn vì phải đi học".

         

 

   

         

 

   

Đào Mai Anh và một trong những bộ nail của mình.

         

 

   

         

 

   

Gia Linh và bộ nail 300k.

         

 

   

         

 

   

Bộ nail lấp lánh của Thuý Văn có giá 400k.

         

 

   

         

 

   

Phương Anh thì còn rủ nguyên hội bạn đi làm nail chung.

 Có thể chi gần cả triệu chỉ cho 1 bộ nail

Ngần đấy ví dụ thôi là đủ để dân ngoại đạo có thể hình dung ít nhiều về niềm đam mê của con gái rồi. Nhưng không dễ hiểu tâm trạng của hội con gái khi có bộ nail ưng ý đâu. "Làm được bộ nail xong phởn phé lắm!", "Sướng lắm đó! Kéo tâm trạng cực kì",... chính là chia sẻ của bất cứ cô nàng nào phía trên. 

Thế mới thấy rằng con gái đi làm nail cũng giống như đi cắt tóc vậy, không chỉ để đẹp mà còn giúp thay đổi tâm trạng, F5 bản thân, tự tìm niềm vui,... Mà tóc không dài để cắt liên tục thì đi làm nail thôi. 

Rồi bây giờ có một câu hỏi thế này: 1 triệu đồng bạn sẽ làm được những gì? Câu trả lời của hội mê nail chắc sẽ quy ra số bộ móng tay nhỉ? Và đáp án đôi khi chỉ 1 lần làm nail thôi đó. Nói có sách mách có chứng nè!

Phương Anh đã từng chi 800k cho bộ nail đắt nhất của mình. Còn Gia Linh lại kể: "Lần đó mình làm hết 860k. Nghe bạn nhân viên tư vấn xuôi xuôi tai xong làm, đến khi nhìn giá mới ngã ngửa. Nhưng mà trông đẹp thật"

         

 

   

         

 

   

         

 

   

Tất nhiên đẹp là một chuyện còn tiện hay không, giữ được lâu hay không lại là chuyện khác. Những bộ nail càng lung linh, lấp lánh hay càng dài sẽ càng khó khăn nếu muốn làm mọi việc bình thường khác. Kinh nghiệm thực tiễn từ hội gái xinh cho biết khó nhất là cầm bút, bấm điện thoại và gõ phím máy tính. Ngược lại, kiểu móng ngắn thì không lồng lộn bằng nhưng lại bớt rắc rối hơn. 

Ngoài ra, bí kíp giữ nail xinh cũng không cần nhiều đâu, chỉ đơn giản là tuyệt đối đừng táy máy bóc ra hay cắn. Không là toang 1 triệu trong chớp mắt đó nha!

         

 

   

         

 

   

 

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang