Ám ảnh sự tàn phá khủng khiếp của căn bệnh ung thư buồng trứng

(lamchame.vn) - Ung thư buồng trứng có những triệu chứng dễ bị nhầm tưởng với các căn bệnh khác nên bệnh này còn được gọi là “kẻ giết người thầm lặng”.

Nhiều người vẫn nghĩ rằng căn bệnh này chỉ xảy ra với người đã mãn kinh. Nhưng thực tế thì nó đang ngày một trẻ hóa. Để thức tỉnh mọi người, một vận động viên thể hình khi phát hiện ra mình bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 đã quyết định ghi lại sự tàn phá nặng nề của căn bệnh trên cơ thể mình.

Cheyann Shaw được biết đến là một vận động viên thể hình, là chủ nhân của nhiều clip chia sẻ các mẹo vặt chăm sóc sức khỏe cũng như chế độ tập luyện khoa học phù hợp với từng độ tuổi trên Youtube. Trang Youtube của cô đã có hàng chục nghìn lượt theo dõi. Tất cả những ai đã đồng hành cùng Cheyann trong thời gian qua hẳn sẽ xót xa khi xem clip do cô chia sẻ vào thời điểm 3 tuần trước khi cưới. Trong clip cô nói rằng :  "tôi sẽ khóc nhưng tôi phải nói rằng tôi bị ung thư".

Cheyann trước và sau khi phát hiện bị bệnh ung thư buồng trứng chủng hiếm gặp

Cheyann tiết lộ cô mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4 cấp thấp với 1 chủng hiếm gặp và chậm phát triển nhưng lại đề kháng tốt với các loại hóa trị. Để có thể kéo dài sự sống cô buộc phải phẫu thuật cắt bỏ các cơ quan sinh sản, ruột thừa, lá lách và một phần ruột kết cùng với một khối u từ bụng có kích thước của một quả bóng nhỏ. Thật kém may mắn khi những đợt hóa trị gần như không có tác dụng, mầm mống ung thư vẫn còn trong cơ thể cô. Cô sụt cân nhanh chóng từ 58kg xuống còn 46 kg. Nhưng không phải vì thế mà cô đau khổ, cô ý thức được rằng "bị ung thư không có nghĩa là bạn ngừng sống". Chính vì điều này mà cô quyết định ghi lại hành trình chữa bệnh của mình. 

Cô không ngại ngần chia sẻ những bức ảnh chụp vùng bụng với chằng chịt những vết khâu –  kết quả của những ca phẫu thuật.

 

Còn đây là bức ảnh cô đã bị rụng hết tóc sau hóa trị. Dù trong hoàn cảnh nào Cheyann vẫn nở nụ cười rạng rỡ.

 

Ngay sau khi được ra viện, Cheyann đã quay lại phòng tập. Đây là hình ảnh ngày đầu tiên trở lại của cô

 

Hành trình của Cheyann không ai chắc là sẽ còn dài hay ngắn, nhưng có 1 điều chắc chắn đó là sẽ có nhiều đau đớn, nhiều nước mắt. Và dù như thế nào thì nghị lực của cô gái ấy vẫn khiến những ai quan tâm đến cô khâm phục. Qua những bức ảnh của mình, Cheyann muốn nói rằng :" Với một tâm trí tích cực, bạn có thể đánh bại căn bệnh này".

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ  thì ung thư buồng trứng gây tử vong nhiều hơn bất kỳ loại ung thư nào khác ở hệ sinh sản của phụ nữ, nhưng nó chỉ chiếm khoảng 3% tổng số bệnh ung thư ở phụ nữ. Tỉ lệ sống sót đối với bệnh nhân ung thư buồng trứng biểu mô không cao. Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn cao, tỉ lệ sống 5 năm là từ 30-50%

 

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang