Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: Tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu

(lamchame.vn) - Đừng chỉ quan tâm đến bánh cuốn chấm, ẩm thực đường phố Hà Khẩu còn có hàng loạt món ngon ai cũng nên thử qua một lần trong đời đấy.

Bỏ túi trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu tự túc trong ngày Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Hà Khẩu - Côn Minh, Trung Quốc 2024 - Tour.Pro.Vn Kinh nghiệm du lịch Hà Khẩu Bình Biên Mông Tự - ALONGWALKER Review Bình Biên nơi được ví như  Du lịch qua đêm ở Hà Khẩu, những điều bạn nhất định phải biết

Hà Khẩu (Hekou) hiện đang là điểm đến vô cùng hấp dẫn, được nhiều bạn trẻ săn đón. Dù chỉ là một thị trấn nhỏ chẳng thể so sánh với Bắc Kinh hay Thuợng Hải, nhưng ở Hà Khẩu vẫn có đầy đủ những nét văn hóa thú vị để du khách trải nghiệm. Trong đó nét ẩm thực đặc trưng và đa dạng là điều hút hồn du khách Việt khi đến Hà Khẩu. Với một loạt món ngon cùng giá cả phải chăng, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một cái bao tử thật trống thì mới tha hồ tung hoành bản đồ ẩm thực tại đất nước láng giềng Việt Nam này nhé.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 1.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 2.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 3.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 4.

Hà Khẩu là một thị trấn nhỏ huyện tự trị Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), giáp thành phố Lào Cai của Việt Nam. (Ảnh: @Ninh Tito)

Top món ăn nên thử khi đi du lịch Hà Khẩu

Bánh nướng Chiết Giang

Là một món ăn mà du khách nào sang đến Hà Khẩu cũng tìm để thưởng thức, vậy nên quán bánh này luôn tấp nập khách. Tại đây, bánh sẽ được nướng bên trong thành của một cái lò nướng to. Với đủ loại nhân từ đường trắng, đậu đỏ, thịt lợn, thịt bò trong đó nhân thịt bò được đánh giá là ngon nhất. Bánh ra lò nóng giòn, thơm phức mùi vừng bên trên. Giá bánh giao động từ 3 - 10 tệ tùy loại nhân. Bánh nướng Chiết Giang nhìn chung vị khá ổn cho một món ăn vặt và lưu ý là món bánh này thưởng thức lúc còn nóng mới ngon.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 5.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 6.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 7.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 8.

Ảnh: @Ninh Tito 

Du Lịch Hà Khẩu Trung Quốc: Đi Lại, Ăn Uống & Tham Quan

Xiên nướng & mực nướng Lão Trọc

Là một phần của Trung Quốc vậy nên Hà Khẩu nổi bật với những món thịt xiên đậm phong cách ẩm thực Trung hoa. Đến Hà Khẩu hội mê ăn uống khó lòng bỏ qua mực nướng ông Trọc - đặc sản Trùng Khánh. Mỗi xiên mực có khoảng 2 miếng, giòn, đậm sốt thực khách Việt có thể sẽ thấy hơi mặn chút như không quá cay. Quán mở cửa lúc 1h chiều, nếu muốn thưởng thức số lượng lớn thì du khách có thể gọi điện đặt trước sẽ không phải đợi lâu.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 9.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 10.

Ảnh: @Ninh Tito

Ngoài mực nướng thì xiên nướng cũng được ưa chuộng. Xiên nướng ở Hà Khẩu có đặc điểm rất cay, đẫm gia vị. Các loại xiên ở có nhiều loại từ hải sản tới thịt như thịt ngựa, các loại nội tạng, rau củ. Quán còn bán cả các loại rau trộn, nộm, bún rong, mèn mén các kiểu rất phong phú.

Bánh bao súp thiên tân

Ngoài sủi cảo thì một trong những món mà du khách nên thưởng thức chính là tiểu long bao. Bên trong nhân của bao thì có thịt bằm, nấm, hành lá, tẩm ướp đậm đà. Khi ăn nóng các bạn sẽ thấy bánh hấp rất thơm, mềm nhưng vỏ bánh hơi dày một chút. Đối với bánh bao chiên vì chỉ chiên sơ qua nên sẽ bị ngấm dầu hơn, nhanh có cảm giác ngấy. Tại đây thực khách sẽ chủ động pha nước chấm ăn kèm, vừa chua vừa cay vì có ớt trưng và dầu dấm lại thơm mùi rau mùi sẽ giúp bánh đỡ ngán hơn. Giá bánh hấp 8 tệ /xửng (28.000 VND), loại chiên chiên 10 tệ/xửng (35.000 đồng)

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 13.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 14.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 15.

Ảnh: @Ninh Tito

Trà sữa Hà Khẩu

Ở Hà Khẩu nổi tiếng nhất 3 nhãn trà sữa là YHTang, Chaxixi và 123. Địa chỉ các quán này quanh quẩn ngay khu cửa khẩu nên du khách dễ dàng thưởng thức. Tùy mỗi thương hiệu mà hương vị trà sữa khá nhau, điểm chung là đều không quá ngọt rất phù hợp với khẩu vị người Việt.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 16.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 17.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 18.

Ảnh: @Ninh Tito

Bún trộn, phở Trung Quốc

Thưởng thức bún và phở ở Trung Quốc là một trải nghiệm vừa lạ vừa quen nên bạn đừng thấy cái tên quen thuộc mà bỏ lỡ nhé. Một trong những quán ăn được đông đảo thực khách ghé đến chính là quán Cửa hàng ăn sáng Anh Em nằm cạnh bệnh viện Nông Khận cũ.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 19.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 20.

Ảnh: @Ninh Tito

Tại đây bạn có thể thưởng thức phở nước và bún trộn. Theo cảm nhận của thực khách sợ bún, phở ở đây tươi, bản to và không mềm như của Việt Nam, phần nước dùng hoặc sốt trộn đều rất đậm đà. Cả 2 món đều ăn kèm với củ cải xắt nhỏ muối giòn, chua chua cay cay ngọt ngọt. Tuy nhiên các phần ăn đều khá nhiều nên thực khách có thể gọi ít hơn theo khẩu phần ăn của mình. Lưu ý quán chỉ mở cửa đến 12h trưa.

Đậu phụ thối

Món đậu hũ thối đậm màu, vừa ăn vừa bịt mũi là một đặc sản trứ danh tại Trung Quốc nói chung và Hà Khẩu nói riêng. Được chế biến bằng đậu phụ lên men nên có mùi khá khó chịu đối với nhiều người và đôi khi phải thật khó khăn để du khách có thể ăn được chúng ngay từ lần đầu.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 24.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 25.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 26.

Ảnh: @Ninh Tito

Lẩu cá tầm

Cũng là một món không thể không thử khi vi vu Hà Khẩu đặc biệt là những ai đi chơi cùng cả gia đình. Cá tầm có đặc trưng là ngậy ngậy, béo hơn so với những loại cá khác song ăn không bị mỡ. Ở Hà Khẩu ăn kèm lẩu cá sẽ có món rau khá độc lạ chính là rau đậu Hà Lan tuy có mùi giống mồng tơi lai rau ngót nhưng ăn lại ngọt sần sật và giòn giòn. Tuy nhiên rau ở đây lại khá đắt. Tại quán thực khách cũng có thể tự pha nước chấm ăn kèm, nếu không biết có thể nhờ chủ quán.

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 27.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 28.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 29.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 30.

Ảnh: @Ninh Tito

Ngoài ra đến Hà Khẩu còn rất nhiều món ăn vặt cho thực khách thưởng thức, có cả hương vị quen thuộc đến những món ăn mang nét khác biệt của ẩm thực Trung Quốc như: trứng vịt lộn, rau trộn, tai lưỡi trộn, bánh đậu nành, kẹo hồ lô, bánh su kem, sữa đậu nành…

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 31.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 32.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 33.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 34.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 35.

Ảnh: @Ninh Tito

Lưu ý khi đi Food tour Hà Khẩu

Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 36.
Ẩm thực Hà Khẩu khiến du khách Việt “nghiện toàn tập”: tên thì nghe rồi nhưng mẹo ăn ngon chưa chắc bạn đã biết đâu- Ảnh 37.

Ảnh: @Ninh Tito

- Thủ tục giấy tờ sang Hà Khẩu tuy đơn giản nhưng vẫn nên làm dịch vụ cho tiện lợi (chi phí khoảng 350k/người)

- Nên làm thủ tục xuất cảnh từ sáng sớm để tránh xếp hàng lâu. Cần lưu ý xuất cảnh trước 21h Việt Nam và 22h Trung Quốc. Múi giờ tại Hà Khẩu sẽ nhanh hơn Việt Nam 1 giờ. 

- Nên đổi tiền tệ trước khi qua cửa khẩu 

- Ở Hà Khẩu một số quán ăn sẽ tính riêng tiền bát đũa, du khách nên lưu ý hỏi kỹ chủ quán trước khi ăn tránh trường hợp mất thêm một khoản chi phí mà chưa biết trước.

- Đồ ăn Trung Quốc khá cay và nhiều dầu mỡ. 

- Các chủ quán ăn tại Hà Khẩu đa phần đều biết tiếng Việt. Bạn có thể trao đổi trước với chủ quán về khẩu phần ăn của mình nếu như suất ăn quá lớn. 

- Bên Hà Khẩu rất ít khu vực vệ sinh công cộng, có thể tranh thủ đi vệ sinh trong nhà hàng/quán ăn và lưu ý mang theo giấy vệ sinh. 

Nguồn tham : @Ninh Tito 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang