Nếu đang dự định tới Địa Tạng Phi Lai Tự để chụp ảnh "nàng thơ áo dài" đầu xuân, đây những điều bạn cần biết!

(lamchame.vn) - Trái ngược với những bức hình đẹp long lanh, yên bình và rất "thơ" trên mạng xã hội, không ít người vỡ mộng khi đến với Địa Tạng Phi Lai Tự vì cảnh người người san sát nhau, rất ít khoảng trống để có thể thoải mái chụp ảnh.

Chùa Địa Tạng Phi Lai, hay Địa Tạng Phi Lai Tự (tên Nôm là chùa Đùng), ngôi chùa gần 1000 năm tuổi tọa lạc tại thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, cách Hà Nội khoảng 70 km. Ngôi chùa là một địa điểm du lịch tâm linh đang được đông đảo du khách tìm đến để du xuân vãn cảnh trong những ngày đầu năm mới.

Sau khi được tu sửa lại vào năm 2015, Địa Tạng Phi Lai Tự thu hút giới trẻ đến vãn cảnh và check in bởi rất nhiều những góc sống ảo thanh bình, yên ả. Nhất là thời điểm giáp Tết, giới trẻ đua nhau đến chùa Địa Tạng Phi Lai Tự để thực hiện những bộ ảnh áo dài e ấp, nhẹ nhàng tựa nàng thơ.

Du xuân chùa Địa Tạng Phi Lai Tự: Một góc sống ảo, nghìn người check in - Ảnh 3.

Vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền cũng thực hiện bộ ảnh cưới đậm nét cổ kính tại chùa Địa Tạng Phi Lai

Ảnh: Trần Hà Bảo Ngân

Chính vì những góc "sống ảo" đậm nét cổ kính, nên Địa Tạng Phi Lai Tự trở thành địa điểm hút du khách và đặc biệt là giới trẻ đến check in trong những ngày đầu xuân. 

Tuy nhiên theo chia sẻ của Bảo Ngân - cô gái sở hữu bộ ảnh "nàng thơ" ở chùa Địa Tạng Phi Lai nhận nhiều tương tác trên mạng xã hội, cô thực hiện bộ ảnh từ khoảng giữa tháng 1, lúc này lượng người đổ về chùa chưa quá đông. Vì thế cô có thể thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đẹp với nhiều góc chụp khác nhau mà không bị vướng nhiều người.

Còn hiện tại khi đang là "cao điểm du xuân", mọi thứ đã khác. Trái ngược với những bức hình đẹp long lanh, yên bình và rất "thơ" trên mạng xã hội, không ít người vỡ mộng vì "một góc sống ảo, nghìn người check in". Những ngày đầu xuân năm mới, khi thời tiết đang rất chiều lòng người, không mấy ngạc nhiên khi những địa điểm hot như chùa Địa Tạng Phi Lai lại nườm nượp người đến vãn cảnh. Đông đến mức người người nối tiếp nhau, rất ít khoảng trống để có thể check in chụp ảnh.

Nguồn: @tuilapjanh, @ngthao002anhtu

Mai Anh (Hà Nội) cùng bạn bè đến Địa Tạng Phi Lai Tự mới đây chia sẻ, chuyến đi đánh dấu lần đầu tiên cô trải nghiệm một buổi đi lễ chùa... đông người đến vậy! Để chụp được 1 bức ảnh check in tại chùa, Mai Anh phải chờ vài lượt người mới đến mình. "Đúng là một góc sống ảo, nghìn người check in", cô nói.

Mai Anh chia sẻ thêm, vì quá đông người nên đi đến đâu là người nối đuôi nhau đến đấy. Bạn sẽ không thể chụp ảnh được khi vãn cảnh chùa trong những ngày này.

Nguồn: @ngthao002

Du xuân chùa Địa Tạng Phi Lai Tự: Một góc sống ảo, nghìn người check in - Ảnh 7.

Ở chùa Địa Tạng Phi Lai có một góc gọi là Khổ hải (Biển khổ), vì là biển nên chỉ có thể đi trên bờ (trên nền gạch), tuy nhiên vì quá đông du khách ghé thăm, nên có những người còn đi lấn cả xuống thềm đá, rất khó nhắc nhở và kiểm soát.

Dẫu vậy, nếu chỉ đơn thuần muốn đi lễ hay vãn cảnh mà không quá quan trọng việc chụp ảnh, Địa Tạng Phi Lai Tự vẫn là một điểm đến hấp dẫn. Dù có hơi đông đúc, nhưng đây có lẽ cũng là tình trạng chung của hầu hết những địa điểm du xuân nổi tiếng vào thời điểm này. 

Thêm một lưu ý bạn cần biết được những người đã đi chia sẻ lại, đó là cách cổng chùa khoảng 1km sẽ có hàng rào chặn lại, bạn cần phải đi bộ từ đây để vào chùa. Cũng vì đông người nên xuất hiện tình trạng xe ôm chèo kéo khách, khiến không ít người khó chịu.

"Giá xe ôm vào cổng là 10k/ người, nhưng bạn vẫn cần đi bộ khoảng 700m nữa mới đến nơi. Giá không quá đắt nhưng chèo kéo nhiều nên mình cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên những ngày du xuân đầu năm thì chuyện đông người là không tránh khỏi. Bù lại mình cũng cảm nhận được không khí tấp nập, nhộn nhịp những ngày đầu xuân. Nếu muốn chụp ảnh sống ảo thì các bạn nên chờ qua đợt cao điểm này", Mai Anh chia sẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang