1 loại hạt béo ngậy tốt ngang “insulin tự nhiên”, lượng đường siêu thấp giúp hạ đường huyết, là “thuốc dưỡng tim”, giảm viêm

(lamchame.vn) - Loại hạt này mang đến nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời có thể đẩy lùi nhiều nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Chúng có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Não bộ là cơ quan quan trọng bậc nhất của con người. Vì vậy, bảo vệ não bộ, trí óc chính là điều quan trọng mà đối tượng nào cũng cần quan tâm để không ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể. Niacin dồi dào có trong đậu phộng còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

5. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Không chỉ vậy, hạt đậu phộng còn được biết đến là thực phẩm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư. Theo các nghiên cứu, dầu và bơ đậu phộng có thể hạn chế nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư biểu mô tuyến. Bởi vậy, đây là 1 loại “thần dược” tự nhiên mà nhiều người ưa chuộng nhiều năm nay.

Tuy nhiên, những đối tượng có hệ tiêu hóa kém, bị nóng trong, mỡ máu cao, bệnh gout không nên sử dụng đậu phộng quá nhiều. Bạn chỉ nên sử dụng loại hạt này như 1 món ăn thêm trong các bữa ăn.

(Tổng hợp)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU