1 ngành học được WHO dự đoán thiếu khoảng 50.000 nhân lực trong 6 năm tới: AI không thể thay thế, mức lương 15 triệu/tháng trong tầm tay

(lamchame.vn) - Đội ngũ ngành nghề này vẫn còn khá “mỏng” nên đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho nhân lực tương lai.

Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, Điều dưỡng là ngành có mức thu nhập khá ổn định, tùy vào năng lực, bằng cấp và vị trí người đó đảm nhận. Nếu ở vị trí cao hơn hoặc có nhiều năm kinh nghiệm, điều dưỡng viên có thể đạt mức lương trên 10 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó còn có các khoản phụ cấp, trực ngoài giờ, tăng ca như vậy thực lĩnh hàng tháng lên đến 15 - 17 triệu đồng/tháng.

Đặc biệt, nếu làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, Điều dưỡng viên sẽ rất linh động với thu nhập của bản thân. So với viên chức, thu nhập khi làm cho doanh nghiệp tư nhân được đánh giá là cao hơn đáng kể. Bên cạnh đó, một lựa chọn nhiều Điều dưỡng viên hiện nay lựa chọn đó là đi xuất khẩu lao động sang các nước có nhu cầu tuyển dụng ngành Điều dưỡng cao như Nhật Bản, Mỹ. Ở Nhật Bản, lương Điều dưỡng viên có thể dao động từ 190.000 – 230.000 yên/ tháng tương đương với 38 – 40 triệu đồng/ tháng. Đây là mức thu nhập vô cùng hấp dẫn với người làm việc trong ngành.

Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng

Ngành Điều dưỡng luôn trong tình trạng khát nhân lực, tuy nhiên vì là ngành học đặc thù nên việc luôn đòi hỏi sinh viên cả về kỹ năng thực hành chuyên môn, kỹ năng mềm và kỹ năng trải nghiệm nghề nghiệp dày dặn. Đây cũng là những điều kiện tiên quyết để các bệnh viện tuyển dụng nhân sự. Để đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành Điều dưỡng với sứ mệnh đào tạo ra đội ngũ Điều dưỡng viên tận tâm và có chuyên môn cao trong nghề.

Hiện nay, các đơn vị giáo dục đào tạo ngành Điều dưỡng được đánh giá là uy tín, chất lượng cao có thể kể đến ĐH Y Hà Nội với mức điểm chuẩn dao động từ 19 - 24 điểm; Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội với điểm chuẩn là 23,85; Khoa Y - Đại học Quốc Gia HCM với điểm chuẩn 19,65; Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với điểm chuẩn 22,40 và Trường Đại Học Y Dược – Đại Học Huế với điểm chuẩn là 19,05 điểm.

Hầu hết, các trường ĐH đều chọn phương thức xét tuyển đơn giản, thời gian đào tạo 4 năm cùng với mức học phí phù hợp… Nếu bạn có ước mơ được khoác trên mình tấm áo blouse trắng, thực hiện sứ mệnh chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân thì Điều dưỡng là một nghề thực sự dành cho bạn.

(Tổng hợp)

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU