1 ngôn ngữ có hơn 1,1 tỷ người sử dụng nhưng không cạnh tranh như tiếng Anh, được đào tạo rộng rãi tại Việt Nam: Học xong tha hồ chọn việc, thu nhập tới 30 triệu/ tháng

(lamchame.vn) - Đây là ngành học được nhiều bạn trẻ yêu thích ngôn ngữ lựa chọn vì tính ứng dụng cao, ra trường có nhiều lựa chọn việc làm.

Có thể thấy, việc các cơ sở đào tạo lấy điểm chuẩn đầu vào cao bất ngờ đối với ngành ngôn ngữ Trung Quốc cho thấy quá trình chọn lọc gắt gao để đào tạo ra những nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Cũng nhờ vậy mà sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc thường dễ dàng kiếm được việc làm, giúp tỷ lệ có viêc làm luôn ở mức cao, có nơi lên đến 100%. 

Cụ thể, theo bảng Báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp năm 2022 được Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội công bố, tỷ lệ sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc có việc làm đạt 100%. Tại Đại học Ngoại Thương, tỷ lệ sinh viên có việc làm của ngành ngôn ngữ Trung Quốc cũng đạt ngưỡng 100%.

Năm 2023, tỷ lệ sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại Đại học Ngoại thương có việc làm đạt 98,15%, tại Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội là 97,92%, tại Đại học Hà Nội là 97,53%. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU