10 bí quyết tiết kiệm này sẽ giúp bạn giàu sang từng ngày

(lamchame.vn) - Hạn chế thời gian mở ứng dụng thương mại điện tử, cụ thể hơn là hạn chế số lượng đơn hàng được mua trong tháng.

8. Tập thói quen mang theo bình nước ra ngoài. Hãy tự chuẩn bị thức uống cho mình. Nước ép, nước cam, cafe, nước lọc… Điều này giúp bạn không còn ý muốn mua nước uống bên ngoài. Đôi khi ra tiệm cafe đổi giá, bạn hãy tận dụng chiếc bình của bình, vừa bảo vệ môi trường vừa tập sống là người văn minh.

9. Tập thói quen ghi chép chi tiêu.

Hẳn là nhiều người nghĩ ghi chép chi tiêu là không cần thiết. Tiêu xài là ý thức cá nhân, ghi chép chỉ là hình thức, không thay đổi được gì. Nhưng nếu kiên trì trong 1 tháng, bạn sẽ nhận ra ngay vấn đề chi tiêu của mình đang nằm ở đâu.

Nhờ có thói quen này, bạn mới kiểm soát được sự cân bằng trong thu và chi. Ở thời đại thanh toán bằng ví điện tử như ngày nay, việc tiêu dùng của bạn càng trở nên khó kiểm soát hơn. Đến giữa tháng hoặc cuối tháng, trong đầu lại hiện lên câu: “Tiền đi đâu hết vậy nhỉ”.

Để không khiến bản thân loay hoay trong câu hỏi này, hãy tập ghi chép chi tiêu ngay!

10. Hạn chế thời gian mở ứng dụng thương mại điện tử, cụ thể hơn là hạn chế số lượng đơn hàng được mua trong tháng.

Giới trẻ ngày nay rất thích mua sắm online, vì tiện lợi và có thể đặt hàng bất cứ lúc nào, mẫu mã phong phú. Song, đây cũng là nguyên nhân khiến không ít bạn trẻ “nghèo vẫn hoàn nghèo, cuối tháng hết tiền”...

Tiết kiệm đòi hỏi chúng ta phải có lòng quyết tâm và kiên trì. Một khi đã nhận được một vài thành quả ban đầu, bạn sẽ “nghiện” luôn cuộc sống tối giản và cần kiệm.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU