10 hiệu ứng tâm lý mua sắm chắc chắn bạn đã từng mắc phải nhưng thường lờ đi và vẫn đốt tiền vào những thứ không cần thiết

Hiệu ứng tâm lý mua sắm vì thấy nhiều người sử dụng hoặc chạy theo độ hot để bắt trend mà chẳng hợp với phong cách chính là thứ sẽ khiến bạn phải đối mặt với rủi ro và khủng hoảng về tài chính cá nhân ngay lập tức.

 

Nhân viên bán hàng là những người đã được đào tạo để đi đến một mục tiêu duy nhất: rút tiền trong ví của bạn càng nhiều càng tốt. Họ sẵn sàng bẻ lái nhu cầu mua sắm của bạn sang hướng khác, mà hướng đi này là có lợi nhuận kinh tế nhất đối với họ.

Cách giải quyết: Trước khi mua hàng hãy tìm hiểu thông tin sản phẩm thật kỹ để tránh bị nhân viên bán hàng qua mặt. Và hãy tỉnh táo trước những lời chào mời hấp dẫn để biết nhu cầu của mình là gì.

10. Hiệu ứng sợ hãi

Đó có thể là nỗi sợ nếu không mua sản phẩm này thì sẽ hết. Bây giờ bạn đang có tiền nên cần tranh thủ để mua luôn. Hoặc mua để tự thưởng cho bản thân trước khi bạn tiêu hết tiền.

Cách giải quyết: Bạn hãy tưởng tượng và đặt ra giả thuyết mình chỉ có rất ít tiền và chỉ được mua một vài món đồ cần thiết. Bạn cũng có thể đặt giả thuyết tích cực hơn rằng nếu không mua món đồ này bạn sẽ có đủ tiền để đi du lịch hoặc tham dự một sự kiện có ích nào đó.

 

 

Link nguồn TTVN: http://afamily.vn/10-hieu-ung-tam-ly-mua-sam-chac-chan-ban-da-tung-mac-phai-nhung-thuong-lo-di-va-van-dot-tien-vao-nhung-thu-khong-can-thiet-20191120121458624.chn

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU