10 sai lầm mẹ bỉm sữa thường xuyên mắc phải khi cho con ăn dặm, điều thứ 3 tưởng tốt hóa ra cực gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ!

10 sai lầm thường xuyên mắc phải khi cho con ăn dặm, không phải mẹ bỉm sữa nào cũng biết!

(Ảnh minh họa)

9. Bữa ăn quá lâu

Cố cho con ăn hết bát cháo/bột, cha mẹ thường kéo dài bữa ăn. Hoặc cho con đi chơi rong để bé mải chơi và ăn được nhiều hơn. Điều này về lâu về dài sẽ là sai lầm. Bởi bữa ăn kéo dài, bé còn chưa thấy đói đã sang bữa tiếp theo. Điều này sẽ khiến con ăn không được ngon miệng.

Bên cạnh đó việc vừa đi chơi rong vừa cho con ăn sẽ khiến bé quen với việc ấy. Khi lớn, con không chịu ngồi một chỗ để ăn cũng gia đình mà phải cho bé đi lại liên tục. Bé cũng không biết tự xúc ăn mà cần người lớn đút cho.

Con vừa đi vừa ăn sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Trẻ có thể bị đau dạ dày, mắc chứng biếng ăn...

Tốt nhất, bữa ăn chỉ nên kéo dài nhiều nhất là 30 phút, dù bé mới ăn được ít cũng nên kết thúc.

10. Không để ý đến dấu hiệu con bị dị ứng hoặc táo bón

Khi ăn dặm, con thường hay mắc 2 chứng bệnh đó là dị ứng và táo bón. Đây là những dấu hiệu nguy hại, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé. Song nhiều mẹ lại chủ quan, không thực sự để ý đến những dấu hiệu này của bé. Táo bón hoặc dị ứng cho biết thức ăn tiêu hóa rất chậm, con không phù hợp món ăn này hoặc do cách chế biến sai.

Nếu con bị táo bón và dị ứng thì nên dừng việc cho bé ăn lại. Cha mẹ nên chờ hệ thống tiêu hóa của bé hoàn thiện các chức năng rồi mới thử lại. Mẹ nên để ý những món con bị dị ứng và nên tránh chế biến cho con. Bởi có nhiều bé gặp nguy hiểm khi dị ứng thức ăn. Trong nhà có người lớn bị dị ứng thức ăn nào đó, người chế biến cũng nên thận trọng khi nấu cho trẻ. Hãy cho bé ăn 1 lượng ít trước để xem phản ứng của trẻ. Sau dần mới tăng lượng đồ ăn lên.

Dưới đây là gợi ý về chế độ ăn bột/cháo của trẻ trong 2 năm đầu (kết hợp với các bữa phụ + sữa mẹ hoặc sữa công thức):

- 6-7 tháng: 1 bữa bột lỏng khoảng 100 – 200 ml.

- 8-9 tháng: 2 bữa bột đặc 200 ml.

- 10-12 tháng tuổi: 3 bữa bột đặc 200 ml – 250 ml.

- 12 – 24 tháng: 3 bữa cháo 250 – 300 ml.

- 24 tháng trở đi có thể ăn cơm cùng gia đình.

 

 

https://afamily.vn/10-sai-lam-me-bim-sua-thuong-xuyen-mac-phai-khi-cho-con-an-dam-dieu-thu-3-tuong-tot-hoa-ra-cuc-gay-hai-cho-he-tieu-hoa-cua-tre-20220530115347203.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU