10 thực phẩm giàu axit folic cho mẹ bầu

(lamchame.vn) - Những thực phẩm này mẹ bầu nên ăn nhiều, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu để phòng ngừa dị tật cho thai nhi.

8. Chuối

Chuối là sự kết hợp đặc biệt giữa folate và các vitamin, chất chống oxi hóa khác nhau. Bổ sung chuối là cách đơn giản để giúp chị em mang thai đáp ứng nhu cầu axit folic mỗi ngày.

9. Măng tây

Măng tây có hàm lượng rất cao chất xơ, axit folic, kali, 100g măng tây chứa đến 1.000µg axit folic. Để cung cấp 65% nhu cầu axit folic cho cơ thể mỗi ngày, mẹ bầu chỉ cần ăn 1 bát măng tây luộc. Với hàm lượng vitamin B9 cao, măng tây hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Không chỉ là thực phẩm giàu axit folic, măng tây còn chứa rất nhiều dưỡng chất mà cơ thể luôn cần như: vitamin A, K, C và mangan. Khi dùng măng tây, mẹ bầu nên lưu ý không nấu quá chín bởi sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của nó và tuyệt đối không được ăn sống để tránh bị ngộ độc bởi vi khuẩn.

10. Quả bơ

Bơ có vị béo, thơm ngon và bổ dưỡng, thường được chế biến trong đa dạng các món ăn như sinh tố, sushi… Loại quả này không chỉ giàu folate mà còn chứa nguồn chất béo rất có lợi cho sức khỏe.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU