10 vấn đề về sức khỏe của trẻ tưởng nguy hiểm, nhưng lại là hiện tượng bình thường

Con bệnh thì bố mẹ nào cũng cuống lên, nhưng theo các chuyên gia có những triệu chứng tưởng chừng là nghiêm trọng, nhưng thật ra lại hết sức bình thường.

 

Đau họng không phải là một dấu hiệu đáng lo ngại. Nó thường là triệu chứng ban đầu của cảm lạnh, cúm hoặc virus và sẽ tự khỏi sau 10 ngày. Trà bạc hà ấm hoặc một viên kẹo ngậm trị đau họng cũng giúp trẻ cảm thấy tốt hơn.

Ho cũng là một triệu chứng nghe có vẻ đáng sợ, song thật ra nó cũng không nghiêm trọng lắm. Các bác sĩ thường khuyên bố mẹ nên theo dõi con tại nhà và tránh cho con ăn những thực phẩm hoặc đồ uống không tốt cho cổ họng như: soda, nước cam.

9. Hăm tã

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất dễ bị hăm tã nếu bố mẹ để con mặc bỉm quá lâu, hoặc bỉm bị ẩm ướt mà không được thay ngay. Theo các bác sĩ, bố mẹ cần đảm bảo bỉm của con luôn khô ráo, và được thay thường xuyên trong khoảng từ 2 – 4 tiếng. Trước khi thay bỉm cho con, bố mẹ nên rửa tay sạch sẽ và lau khô mông cũng như vùng kín của con trước khi mặc bỉm mới.

10. Táo bón

Táo bón là hiện tượng trẻ đi phân cứng, khô, khó đi hoặc bị đau. Tuy nhiên, nó chỉ xuất hiện tạm thời và vài ngày sẽ hết. Trong tình huống này, bố mẹ nên cho con uống nhiều nước, ăn nhiều rau trái cây, thiệt lập thói quen đi vệ sinh thường xuyên và siêng năng vận động. Như vậy tình trạng táo bón của trẻ sẽ sớm được cải thiện.

Nguồn: B.S

 

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU