11 phương pháp đơn giản để bố mẹ dạy con kỹ năng đọc hiểu một cách tự nhiên nhất

Đọc hiểu là kỹ năng quan trọng nhất mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng cần phải có. Bố mẹ dạy con về kỹ năng đọc hiểu càng sớm, con sẽ càng dễ dàng đạt được thành công sau này.

Chọn đa dạng các loại sách để giúp con thu thập được nhiều từ vựng ở đa dạng chủ đề.

9. Duy trì giờ đọc với con mỗi ngày

Mọi kỹ năng đều cần được thực hành và duy trì thường xuyên. Bố mẹ có thể đặt một khung giờ trong ngày lúc mà con cảm thấy thoải mái nhất để chọn làm giờ đọc mỗi ngày. Hãy cho con chọn cuốn sách con muốn, luân phiên các trò chơi đóng vai, đọc lời thoại, tìm từ vựng hay chỉ đơn giản là đọc cho nhau nghe. Điều này sẽ khiến kỹ năng đọc của con được cải thiện từng ngày. 

10. Kiểm tra những vấn đề đọc của con

Nếu như đã áp dụng mọi biện pháp mà con vẫn khó khăn với việc đọc hiểu, bố mẹ có thể kiểm tra xem con có mắc phải chứng khó đọc hay một vấn đề tiềm ẩn trong kỹ năng đọc hiểu của con. Hãy nhờ đến ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ khi thực hiện bài kiểm tra này với con. 

11. Giữ liên lạc với giáo viên của con

Việc giao tiếp giữa phụ huynh và giáo viên là yếu tố chính cho sự thành công của học sinh, đặc biệt là sự phát triển của kỹ năng đọc hiểu. Giáo viên của con sẽ giúp bố mẹ biết con đang đọc ở cấp độ nào và có thể đưa ra gợi ý về những cuốn sách để thu hút con ở nhà.


 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU