11 quy tắc cực hay giúp vợ chồng ngừng lục đục

(lamchame.vn) - Một số khác biệt có thể gây ra tranh cãi trong mối quan hệ vợ chồng, nhưng điều này không hẳn là tiêu cực

Nếu muốn tìm ra cách giải quyết những tranh cãi trong một mối quan hệ, bạn phải học cách gạt cảm xúc của mình sang một bên khi xảy ra bất đồng.

Khi bạn cảm thấy tức giận hoặc bị tổn thương và tiếp cận cuộc xung đột trong trạng thái nóng nảy về mặt cảm xúc, bạn sẽ không thể giải quyết được bất cứ điều gì.

Khi bạn tức giận hoặc đau đớn, bạn có thể sẽ nói điều gì đó gây tổn thương và khiến xung đột kéo dài. Hãy hít một hơi thật sâu, gạt cảm xúc sang một bên và tiếp cận tình huống một cách hợp lý.

Trong những lúc nóng nảy, bạn rất dễ để cảm giác oán giận lấn át mình. Trong tình huống này, hãy nhớ rằng bạn yêu đối tác của mình như thế nào, điều này giúp ngăn chặn một cuộc tranh cãi làm tổn hại đến mối quan hệ.

Có những kỳ vọng thực tế

Vợ chồng tranh cãi là điều bình thường, nhưng trước đó bạn có thể đã nảy sinh một kỳ vọng không thực tế rằng mình và đối phương sẽ không bao giờ bất đồng quan điểm.

Nếu đúng như vậy, đã đến lúc thay đổi kỳ vọng của bạn để mọi cuộc tranh cãi không giống như một bi kịch. Bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để giải quyết xung đột nếu bạn nhận ra rằng tranh cãi là điều không thể tránh khỏi.

Theo marriage.com

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU