12 học sinh nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí ở cổng trường

(lamchame.vn) - Sau khi uống nước ngọt phát miễn phí tại cổng trường THCS Bình Minh (Hà Nội), 25 học sinh có biểu hiện ngộ độc, trong đó 12 em phải vào viện cấp cứu.

Trưa 1/10, ông Bạch Ngọc Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai, Hà Nội cho hay, đơn vị mới tiếp nhận 12 học sinh trường THCS Bình Minh có biểu hiện ngộ độc, trong đó 9 trường hợp nhẹ được chuyển xuống khoa Truyền nhiễm, 3 ca nặng hơn được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

Các em vào viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ truyền dịch, cho uống thuốc giảm đau, bổ sung thuốc nâng cao thể trạng. Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và có thể xuất viện trong ngày hôm nay.

Theo thông tin xác minh ban đầu, các em được nhận chai nước ngọt dạng trà, nước bên trong màu vàng nâu, phát miễn phí ở cổng trường theo dạng hàng quảng cáo sản phẩm. Hiện chưa rõ nhãn hiệu, thành phần và đơn vị nào phát nước ngọt.

Cơ quan chức năng huyện Thanh Oai điều tra, khám và phân loại sức khỏe các học sinh biểu hiện nghi ngộ độc, lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm. Bệnh viện cũng lấy các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, chưa có kết quả.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cũng thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU