18 sai lầm khi giảm cân là thủ phạm gây hạ đường huyết, người 'mềm như bún

(lamchame.vn) - Nhiều chị em đang tự hủy hoại sức khỏe của mình theo những cách giảm cân sai lầm dưới đây.

15. Chỉ ăn mỗi rau hoặc salad

Bạn sẽ không sống từ đây đến cuối đời mà chỉ ăn mỗi salad hoặc rau củ. Rau củ là một sự thay thế tuyệt vời nhưng nếu bạn tìm hiểu các lợi ích của các loại thực phẩm khác, bạn sẽ thấy có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra, hãy cẩn thận và đừng đánh lừa bản thân rằng bạn đang ăn uống lành mạnh với một chế độ toàn rau và salad nhưng ăn kèm với các loại bánh mì, phô mai, thịt xông khói, các loại nước sốt giàu chất béo. Bạn cũng nên tránh xa các loại rau củ chiên xào. Thay vào đó hãy nướng, luộc hoặc hấp.

16. Tránh tất cả các loại chất béo

Không phải món ăn nào có chứa chất béo cũng đều có hại. Hãy học cách phân biệt giữa chất béo tốt (monounsaturated và polyunsaturated) và các loại chất béo xấu (saturated và Trans).

17. Không để ý nhãn các loại thực phẩm và danh sách thành phần

Đọc Nutritional facts và bạn có thể đưa ra các lựa chọn tốt hơn, đồng thời biết được bạn đang nạp vào cơ thể mình những gì. Hãy coi chừng các loại thực phẩm với danh sách thành phần quá dài mà bạn chẳng thể hiểu. Nó chắc chắn ảnh hưởng đến hành trình giảm cân của bạn.

18. Bỏ tinh bột

Tinh bột là nguồn năng lượng vô cùng tốt mà cơ thể bạn cần. Đừng loại bỏ hoàn toàn tinh bột. Bạn có thể kiểm soát lượng tinh bột bạn cần và chọn các loại tinh bột phức tạp có lợi cho cơ thể như các sản phẩm lúa mì nguyên chất, ngũ cốc giàu chất xơ và ít đường, gạo nâu, bột yến mạch và các loại trái cây.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU