27 tuổi đã có nguy cơ vô sinh vì căn bệnh khiến buồng trứng "cạn kiệt"

(lamchame.vn) - Những năm gần đây, tình trạng suy buồng trứng ở nữ giới có dấu hiệu trẻ hóa. Phần lớn các ca bệnh đến thăm khám đều ở độ tuổi từ 25 đến 35 tuổi.

Nếu bệnh nhân không còn nang trứng thì gần như biện pháp cuối cùng có thể giúp các vợ chồng hiếm muộn là đi xin trứng (Ảnh minh họa)

Cũng theo BS Thành, người bệnh suy giảm buồng trứng không chỉ làm hạn chế khả năng mang thai mà còn dẫn đến mãn kinh sớm. Mãn kinh sớm là do tình trạng 2 buồng trứng hết sạch nang trứng nên không sản xuất được nội tiết tố nữa. Do đó, nồng độ estrogen giảm mạnh gây thiếu hụt estrogen trầm trọng. Phụ nữ mãn kinh sớm sẽ có cơ thể lão hóa như độ tuổi 60 trong cơ thể 30 tuổi. Điều này khiến sức khỏe bị giảm sút, phụ nữ mãn kinh sớm có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, xương khớp, ung thư...

"Dự trữ buồng trứng được coi như kho tài sản về mặt sinh sản của chị em phụ nữ. Do đó, việc đánh giá và khảo sát dự trữ buồng trứng có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp tư vấn và định hướng cho chị em có kế hoạch tối ưu cho tương lai sinh sản của mình. Nếu những cặp đôi đang có ý định trì hoàn việc sinh con, trước khi quyết định cần đi khám và kiểm tra chỉ số dự trữ buồng trứng, từ đó sẽ có lời khuyên chân thành của bác sĩ và quyết định trì hoãn hay không", BS Thành đưa ra lời khuyên.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU