3 biểu hiện cho thấy trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý, cha mẹ đừng làm ngơ

(lamchame.vn) - Đôi khi, chỉ vài biểu hiện nhỏ ở trẻ cũng có thể tiết lộ con đang gặp vấn đề về tâm lý.

Ảnh minh họa.

3. Lảng tránh, ngại không chia sẻ với bố mẹ

Nhiều bố mẹ tỏ ra khó hiểu khi thấy con đột nhiên lảng tránh, không muốn chia sẻ, nói chuyện với bố mẹ. Rất có thể con đang gặp chuyện gì đó ở trường, với thầy cô hoặc các bạn mà không muốn nói. Lúc này, điều cha mẹ cần làm là lắng nghe, trao đổi nhẹ nhàng, luôn nói với con rằng "bố mẹ sẽ ở đây để nghe mọi chuyện từ con".

Tuy nhiên, cũng nhiều ông bố, bà mẹ không nhận ra vấn đề đang nằm ở cốt lõi gia đình. Ba mẹ đột nhiên cãi nhau triền miên, để cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng đến con cũng rất dễ làm trẻ tổn thương. Ngoài ra, những ba mẹ luôn cho mình là nhất, không chú ý đến cảm xúc của trẻ, phớt lờ tiếng nói của bé, liên tục nói về những vấn đề khiến con cái cảm thấy tồi tệ hơn cũng làm trẻ trở nên khó chịu.

Đặc biệt, khi ba mẹ thất hứa, chia sẻ điều mà con cho là bí mật, không muốn nói với ai cũng sẽ khiến trẻ buồn lòng, ngại chia sẻ, tâm sự với ba mẹ nữa.

Đôi khi, chỉ vài biểu hiện nhỏ ở trẻ cũng có thể tiết lộ con đang gặp vấn đề về tâm lý. Cha mẹ đừng làm ngơ mà hãy quan sát, tìm hiểu, lắng nghe tâm sự từ con mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU