3 cơ hội giúp trẻ trở nên thông minh hơn, cha mẹ cần nắm bắt

(lamchame.vn) - Có một số thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển mà cha mẹ nên tận dụng để giúp trẻ trở nên thông minh hơn.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này, trẻ tò mò về thế giới xung quanh ít hơn, cảm thấy việc học tập rất nhàm chán, thậm chí còn rất nổi loạn và cứng đầu, không muốn tuân theo mệnh lệnh hoặc yêu cầu của cha mẹ. 

Thêm vào đó, 8-10 tuổi cũng là giai đoạn quyết định tính cách của trẻ, do đó, cả việc phát triển não bộ và hình thành tính cách đều đòi hỏi cha mẹ phải dành nhiều tâm huyết.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho cha mẹ 3 (8-10 tuổi): 

Mặc dù trẻ ít hứng thú với việc học nhưng cha mẹ vẫn không được bỏ qua tầm quan trọng của nó. Hãy cố gắng giúp trẻ đạt được sự cân bằng giữa học tập và vui chơi, không can thiệp hoặc kiểm soát quá mức. Bằng cách này, trẻ sẽ dễ chấp nhận việc học hơn và tiếp thu kiến thức mới liên tục. 

Điều đáng chú ý là, ở giai đoạn này, trẻ khao khát được thể hiện bản thân và muốn được lắng nghe, vì vậy cha mẹ cần dành nhiều thời gian để gần gũi và tương tác với trẻ. Thông qua mối quan hệ cha mẹ - con cái tốt đẹp và chặt chẽ, việc học tập và nâng cao trí tuệ sẽ được hỗ trợ rất nhiều

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU