3 công thức làm sườn xào chua ngọt tuyệt ngon

(lamchame.vn) - Tùy vào khẩu vị gia đình, bạn có thể chọn một trong 3 công thức làm sườn xào chua ngọt dưới đây, hoặc áp dụng luân phiên để đổi bữa cho cả nhà nhé.

Có nhiều cách làm sườn xào chua ngọt để bạn tham khảo và gia giảm theo ý thích. (Ảnh: Omnivores Cookbook)

Cách làm sườn xào chua ngọt kiểu miền Nam

Chuẩn bị: 400 gram sườn non, ½  củ hành tây, ¼  trái dứa, 2 trái cà chua, 1 trái dưa leo, 1 quả ớt chuông, 3 thìa canh nước mắm, 70 gram đường, 20 gram hạt nêm, 10 gram muối, 10 gram tiêu, một ít rau cần tây.

Sườn rửa sạch với nước muối, chặt miếng vừa ăn rồi chần qua nước sôi, để ráo, sau đó ướp với nước mắm, đường, tiêu trong khoảng 10 phút.

Cà chua cắt múi cau; dứa, dưa leo và ớt chuông cắt nhỏ, để riêng từng loại. Hành tây bóc vỏ, cần tây rửa sạch, cắt nhỏ thành khúc.

Cho dầu ăn vào chảo, chiên sườn trong khoảng 10 phút cho chín đều rồi gắp ra dĩa.

Cho dầu ăn, cà chua vào chảo xào, sau đó thêm hành tây, ớt chuông, dưa leo vào xào thêm khoảng 2 phút. Tiếp đến, bạn cho sườn và rau cần tây vào, 10 gram muối, 20  gram hạt nêm, 10 gram đường và 5 gram hạt tiêu, đảo đều trong khoảng 3 phút thì tắt bếp.

Sườn xào chua ngọt với me

Chuẩn bị: 500gr sườn non, 50gr me vắt, 1 củ tỏi, 3 củ hành khô, 1 quả cà chua (có thể thay bằng tương cà); đường, hạt tiêu, muối, hạt nêm, mỳ chính, dầu ăn…

Sườn sơ chế giống như 2 công thức phía trên, sau đó ướp với 1 muỗng cafe muối, ½ thìa cafe tiêu, hạt nêm và đường mỗi loại nửa thìa canh, để trong 15-30 phút. Cà chua thái hạt lựu, tỏi và hành băm nhỏ.

Cho me và nước sôi vào bát, ngâm khoảng 2-3 phút rồi tán đều để me tan ra hết, dùng rây để lọc lấy nước.

Đun nóng dầu, cho hành và tỏi vào phi thơm, vàng rồi vớt ra, cho sườn vào chiên vàng hai mặt rồi đổ ra đĩa.

Cho dầu ăn vào chảo, cho cà chua vào xào chín rồi thêm nước me, muối, tiêu, hạt nêm và đường, đun đến khi hỗn hợp sánh đặc thì cho sườn vào đảo đều, đổ ra đĩa, rắc hành và tỏi phi là xong.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU