3 kiểu người mẹ tưởng yêu thương con nhưng hóa ra lại hại con, không thay đổi trẻ sẽ nổi loạn

(lamchame.vn) - Đây là những kiểu người mẹ độc hại, có thể cản trợ sự phát triển của con, khiến đứa trẻ không thể sống cho chính mình.

2. Người mẹ kiểm soát con cái mọi lúc mọi nơi

Một số người mẹ vì muốn con tránh phải đi đường vòng, con cái phải tuyệt đối nghe lời mẹ. Nếu đứa trẻ có ý kiến hoặc không nghe lời mẹ, chúng sẽ bị mẹ mắng ngay lập tức.

Những điều mà người mẹ làm cho con cái không phải là điều trẻ móng muốn. Trong quá trình giằng co giữa người mẹ và con cái sẽ phát sinh nhiều vấn đề. Trẻ có thể trở nên thu mình trước quyền lực quá lớn của người mẹ hoặc nổi loạn chống đối lại mọi thứ mẹ làm.

Một đứa trẻ luôn bị mẹ kiểm soát như vậy khó có triển vọng trong tương lai vì không thể được sống theo ý mình.

3. Người mẹ luôn so sánh con cái với người khác

Có một sự thật là chẳng có đứa trẻ nào thích mẹ so sánh mình với người khác. Trong mắt kiểu người mẹ này, dù con cái có đứng thứ 2 trong lớp vẫn thua kém người ta.

Người mẹ thích so sánh sẽ thường lo lắng, mệt mỏi khi suốt ngày thúc giục con cái theo kịp người khác. Nếu đứa trẻ không thích học piano, việc ép đi học chỉ phí thời gian và tiền bạc.

Sự so sánh của người mẹ liên tục làm xói mòn sự tự tin của con cái, khiến trẻ vốn tự ti nay không còn động lực để tiến về phía trước.

Nếu một đứa trẻ luôn lấy người khác làm chuẩn mực và luôn nỗ lực để đạt được mong muốn của mẹ, chúng sẽ không bao giờ nhận ra được giá trị thực sự của mình.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU