3 kiểu phụ huynh sẽ tạo ra đứa trẻ thiếu trí tuệ cảm xúc trầm trọng, nếu không sửa đổi, tương lai con chắc chắn gặp nhiều trắc trở

Đối với một đứa trẻ, việc rèn luyện và phát triển cả về trí thông minh lẫn trí tuệ cảm xúc đều rất quan trọng, góp phần tạo nên một cá nhân xuất sắc trong xã hội.

(Ảnh minh họa)

3. Phụ huynh thường nói những lời khó nghe, con cái sẽ trở thành người không biết cách ăn nói.

Có một sự khác biệt rất lớn trong cách nói chuyện giữa một người có chỉ số EQ cao và người có chỉ số EQ thấp. Chẳng hạn như khi nhờ vả một ai đó, người có chỉ số EQ cao sẽ có khả năng dùng lời nói khéo léo, khiến đối phương toàn tâm toàn ý, vui vẻ mà giúp đỡ. Tuy nhiên cách nói của người có chỉ số EQ thấp lại làm người khác thấy khó chịu, họ có thể miễn cưỡng giúp hoặc sẽ từ chối thẳng thừng.

Cách giao tiếp của phụ huynh với con mỗi ngày sẽ có ảnh hưởng vô cùng lớn đến cách ăn nói và lời lẽ của con. Bố mẹ hay buông ra những câu nói khó nghe, hay miệt thị hoặc nói chuyện cộc cằn với con, sau này con cũng không thể biết khéo léo trong câu chữ. 

Bố mẹ là tấm gương gần gũi và thiết thực nhất đối với trẻ. Muốn con phát triển được trí tuệ cảm xúc cao, trở thành người thành công hơn trong tương lai, ngay từ bây giờ, điều đầu tiên hết chính là phụ huynh phải cố gắng thay đổi bản thân mình.

(Nguồn: 163)

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU