3 quy tắc về quản lý tài chính gia đình mà mẹ nào cũng nên nắm rõ

Đây là 3 cách thức quản lý tài chính và dự phòng tương lai cực kỳ phổ biến. Bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ điều kiện kinh tế như thế nào, bạn đều có thể bắt đầu ứng dụng.

Ảnh minh họa.

Quan trọng hơn, những sản phẩm bảo hiểm như thế còn là cách bảo vệ vững chắc cho tương lai của con, kể cả trong những trường hợp có chuyện đột ngột xảy đến với cha mẹ trong khi các con chưa kịp trưởng thành.

Nhiều bậc cha mẹ đánh giá, đây là khoản “đầu tư” cực kỳ hữu ích, ngay từ khi con mới chào đời. Mười tám năm sẽ qua rất nhanh và không ai dám bảo đảm tất cả mọi thứ đều phẳng lặng.

Nhưng nếu cha mẹ có sự dự phòng bằng một sản phẩm bảo hiểm đầy hữu ích, trong mọi trường hợp, con đều có được vòng tay bảo bọc của cha mẹ bên cạnh, để chắp cánh cho tương lai.

Cuối cùng, theo quy tắc 50-20-30 này, bạn có 30% thu nhập được sử dụng linh hoạt vào các việc như: tổ chức kỳ nghỉ, mua sắm, quà cáp biếu gia đình nội ngoại, sinh nhật cho con…

Bằng cách nắm rõ các quy tắc tiết kiệm, đầu tư, chi tiêu như thế, cha mẹ có thể lên kế hoạch lâu dài về tài chính. Nếu thấy 30% là khá dư dả cho các sinh hoạt, hãy phòng xa bằng cách tiết kiệm thêm từ khoản này.

Sau 1 năm, bạn sẽ thấy sự tích cóp từ khoản này sẽ đủ để bạn mua cho bé cưng của mình một chiếc đàn piano, hoặc đủ để cả gia đình có một chuyến du lịch nước ngoài chẳng hạn.

Khi cha mẹ có kế hoạch lâu dài về tài chính, các con sẽ là người được hưởng những lợi ích rõ rệt từ điều đó.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-quy-tac-ve-quan-ly-tai-chinh-gia-dinh-ma-me-nao-cung-nen-nam-ro-162202510143009693.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU