Nữ nhà văn đúc kết được 5 lời khuyên rất hữu ích về tài chính cho cá nhân nhờ vào việc... nuôi mèo

Đừng nghĩ rằng những thú cưng không dạy bạn điều gì, chúng vừa là thành viên trong gia đình chia sẻ mọi điều với bạn, và nếu tinh ý, bạn cũng có thể học hỏi được từ chúng rất nhiều.

Melanie Lockert - tác giả của cuốn sách "Dear Debt" - tạm dịch "Món nợ thân mến", đã chia sẻ về 5 bài học về cuộc sống và tiền bạc mà cô đã học hỏi được qua việc nuôi những chú mèo. Vậy có gì thú vị mà chúng ta có thể học được từ những chú mèo để quản lý tài chính tốt hơn?

1. Hãy quan tâm hơn đến tiền của bạn

Mèo có thể dạy bạn những điều tốt nhất trong cuộc sống một cách hoàn toàn miễn phí, nhưng là một người nuôi mèo, bạn cũng sẽ học được về cái giá phải trả của mọi thứ.

Vài tháng sau khi nhận nuôi mèo con của mình, con mèo Chewmonster, đã nhai hết hai bộ sạc Macbook, ba cáp Ethernet và vô số đôi tất của cô!

Chỉ riêng bộ sạc Macbook đã có giá khoảng 70 đô (khoảng 1,4 triệu) một chiếc, vì vậy tổng thiệt hại không hề rẻ. Con mèo khác thì thích làm đổ mọi thứ và nó đã làm hỏng 2 chiếc máy ép của Pháp, vỡ vô số chiếc bát, ly ...

Chia sẻ về 5 bài học về tài chính cá nhân được nhà văn đúc kết trong quá trình nuôi mèo - Ảnh 1.

Những cuộn giấy vệ sinh, những chiếc yên xe, ghế sofa bị cào rách... Hãy quan tâm đến những món đồ - hay chính là tiền của bạn. Ảnh minh họa

Việc phải bỏ tiền ra thay chân sạc Macbook hay chiếc máy ép của Pháp khiến cô càng phải lưu tâm đến chi phí của mọi thứ trong nhà. Nó cũng giúp cô chú ý hơn đến việc chăm sóc đồ đạc của mình.

2. Tận dụng cơ hội tốt

Mèo nổi tiếng về khả năng vồ - và theo đuổi những gì chúng muốn. Như khi chúng nhìn thấy một con chuột, một con chim, hay thậm chí là một đôi tất....

Chia sẻ về 5 bài học về tài chính cá nhân được nhà văn đúc kết trong quá trình nuôi mèo - Ảnh 2.

Luôn nắm bắt thời cơ rất tốt để rình mồi hay đồ chơi, bạn cũng nên học từ những chú mèo cách nắm bắt cơ hội trong cuộc sống: không chỉ công việc, các mối quan hệ... Ảnh minh họa

Tương tự, chúng ta có thể học cách chớp lấy cơ hội tốt khi chúng đến. Cho dù đó là một công cụ giúp chúng ta tự động tiết kiệm, những món đồ chất lượng nhưng được giảm giá, tiếp tục theo đuổi cơ hội làm việc mới để kiếm thêm tiền, ...tất cả vẫn luôn có những cơ hội tốt.

Vì vậy, giống như một con mèo đang rình mò, bạn có thể học cách cởi mở hơn và sẵn sàng vồ lấy những người tốt đến với mình!

3. Tái sử dụng bất cứ khi nào có thể

Khi bạn chọn tái sử dụng hoặc sử dụng lại một món đồ thay vì mua một món đồ mới, bạn đang tiết kiệm tiền và giúp ích cho môi trường bằng cách tránh lãng phí nhiều hơn.

Chia sẻ về 5 bài học về tài chính cá nhân được nhà văn đúc kết trong quá trình nuôi mèo - Ảnh 3.

Chẳng cần những món đồ chơi đắt tiền, những thùng bìa cũ lại là món đồ chơi yêu thích của lũ mèo. Bạn cũng nên học hỏi cách tận dụng những món đồ cũ để tiết kiệm tiền cho bản thân. Ảnh minh họa

Mèo chính là loài động vật có thể tái sử dụng và thay đổi vị trí một cách sáng tạo! Những chú mèo có thể thích nằm trong thùng bìa giấy hơn là trong một chiếc giường êm ái, hay chơi với những món đồ đã cũ trong nhà bạn thay vì những đồ chơi đắt tiền bạn mua về cho chúng.

4. Nghỉ ngơi là quan trọng

Trong nền văn hóa hối hả ngày nay, chúng ta có thể cảm thấy áp lực khi làm việc, làm việc, làm việc. Mặc dù đó có vẻ là một cách tốt để kiếm tiền, nhưng nó cũng có khả năng phản tác dụng — dẫn đến kiệt quệ hoặc bội chi.

Chia sẻ về 5 bài học về tài chính cá nhân được nhà văn đúc kết trong quá trình nuôi mèo - Ảnh 4.

Công việc là quan trọng, nhưng cũng hãy nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống. Ảnh minh họa

Những chú mèo thường tận dụng tối đa thời gian nghỉ ngơi và vui chơi bằng cách ngủ hầu hết thời gian trong ngày và chơi hết mình trong những giờ chúng thức. Bạn có thể áp dụng bằng cách để cơ thể nghỉ ngơi và sử dụng tiền một cách chiến lược để mua những thứ giúp cải thiện cuộc sống của bạn trong những giờ bạn không làm việc ví dụ như robot hút bụi, các dụng cụ làm bếp tiện ích giúp rút ngắn thời gian nấu nướng...

Nói cách khác, đơn giản là hãy dành nhiều thời gian hơn để thư giãn và tận hưởng cuộc sống thay vì chỉ làm việc. Hãy luôn nhớ, công việc chỉ là một phần của cuộc sống chứ không phải là toàn bộ cuộc sống.

5. Chỉ làm những gì phù hợp với bạn

Bạn không bao giờ có thể bắt một chú mèo làm điều gì đó mà nó không muốn — và đôi khi nó khiến những chủ nhân như chúng ta cảm thấy bực bội!

Tương tự, điều quan trọng là chúng ta phải nhớ làm những gì phù hợp với mình khi liên quan đến tài chính cá nhân của chúng ta. Xét cho cùng, tài chính cá nhân là của riêng mỗi người — và chúng ta đừng bao giờ cảm thấy mình phải làm điều gì đó vì những gì người khác nghĩ.

Vì vậy, khi nói đến tiền của bạn, hãy như một chú mèo! Tài chính cá nhân của bạn phải dựa trên những gì phù hợp với bạn và mục tiêu của bạn. Bạn có thể học hỏi từ người khác, nhưng áp dụng sao cho phù hợp với bạn lại nằm ở bạn.

Những chú mèo không cần bất cứ điều gì để cảm thấy thích thú, hay tìm lý do để vui chơi hoặc đơn giản là tận hưởng cuộc sống — đó là những điều khác mà chúng ta có thể học hỏi.

Chúng luôn có thể tự tìm niềm vui bằng cách nằm lười hay dành cả giờ đồng hồ chỉ để chơi với chiếc dây buộc đồ trong nhà.

Chúng nhắc nhở chúng ta rằng niềm vui của cuộc sống là ở trong con người, và những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là miễn phí. Bạn có thể cảm nhận rõ điều này khi chú mèo của bạn nép vào lòng hoặc nếu chúng quyết định dụi đầu vào chân bạn như một dấu hiệu thể hiện tình cảm. Có một người bạn lông xù như mèo có thể khiến cuộc sống của bạn tràn ngập niềm vui và những khoảnh khắc đặc biệt mà không tốn kém một khoản chi phí nào.

Theo: Chime

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-nha-van-duc-ket-duoc-5-loi-khuyen-rat-huu-ich-ve-tai-chinh-cho-ca-nhan-nho-vao-viec-nuoi-meo-162200810142934865.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang