3 thói quen ăn uống xấu mẹ bầu cần tránh xa

(lamchame.vn) - Những loại thức ăn này không những kìm hãm sự phát triển trí não của em bé mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu.

Mẹ bầu không nên ăn thức ăn có nhiều gia vị, được chế biến nhiều dầu mỡ hay đồ ngọt vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của thai nhi (Ảnh minh họa).

Tuy rằng mùi thơm của những món ăn chiên rán luôn hấp dẫn đối với các mẹ bầu, song không vì thế mà các chị em sẽ ăn nó thường xuyên. Bởi để có thể làm cho món ăn “dậy mùi”, người chế biến thường phải thêm nhiều gia vị để tạo mùi hương. Đâu chỉ có thế, các món chiên rán còn có hàm lượng calo cao, nếu mẹ bầu ăn quá nhiều sẽ làm cho cơ thể tăng cân không kiểm soát, dẫn đến tăng huyết áp thai kỳ, lipid máu cao, tiền sản giật… Đồng thời, còn làm tăng nguy cơ chậm phát triển trí não ở thai nhi.

3. Các loại đồ ngọt

Bánh kẹo, trà sữa, nước ngọt, socola,… là những món ăn vặt rất hấp dẫn đối với các mẹ bầu. Nhất là mỗi lần mệt mỏi, tâm trạng không tốt thì chỉ việc nhâm nhi ít bánh kẹo, uống 1 ly trà sữa… là mẹ bầu lại cảm thấy dễ chịu ngay.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng nguy cơ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời cũng sẽ làm ảnh hưởng sự phát triển của vùng dưới đồi của não thai nhi, dẫn đến dị tật bẩm sinh.

Ngoài 3 loại thực phẩm kể trên không nên ăn nhiều thì các mẹ bầu cũng không nên thức khuya, tránh xa các loại hóa chất, không hút thuốc, uống rượu trong thai kỳ bởi đây đều là những yếu tố khiến trí não thai nhi chậm phát triển.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU