300 triệu trẻ em trên thế giới không được đến trường và những lớp học kiểu mới trong mùa Covid-19

Các trường học có chức năng hỗ trợ gia đình, cộng đồng và toàn bộ nền kinh tế, vì thế việc đóng cửa trường học trong nhiều ngày, nhiều tuần và thậm chí nhiều tháng có thể gây hệ quả lớn cho trẻ em và xã hội.

 

Yuzo Kojima, tổng thư ký của Hiệp hội Bữa trưa Trường học Quốc gia cho biết: "Nông dân chăn nuôi bò sữa và trồng rau cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Bên cạnh đó, các nhân viên tại trung tâm bữa trưa cũng sẽ bị thất nghiệp một thời gian dài."

Tại Hồng Kông, nhiều người giúp việc đã thất nghiệp vì những gia đình giàu có đã gửi con đi nước ngoài du học. Nhu cầu về vú em đã giảm 1/3 khi Covid-19 bùng phát, một trong những lý do đó là nhiều công ty cho phép cha mẹ làm việc tại nhà. 

Ông Felix Choi, giám đốc của Babysitter.hk, một dịch vụ bảo mẫu cho biết: "Bây giờ, một số gia đình người nước ngoài đã rời khỏi thành phố. Hơn 30% khách hàng của chúng tôi là các gia đình người nước ngoài và tôi không thấy nhiều người trong số họ trở lại Hồng Kông vào thời điểm này. Hầu hết các khách hàng đều thông báo với chúng tôi là họ sẽ chỉ quay lại khi các trường học mở cửa lại."

(Theo NYTimes)

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/300-trieu-tre-em-tren-the-gioi-khong-duoc-den-truong-va-nhung-lop-hoc-kieu-moi-trong-mua-covid-19-2220206321115164.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU