4 dấu hiệu cho thấy trẻ đang gặp vấn đề về tiêu hóa, bảo sao bé nuôi mãi chẳng thấy lớn

(lamchame.vn) - Khi trẻ gặp vấn đề về tiêu hóa, bản thân chúng cũng rất áp lực. Vì vậy cha mẹ không nên tạo thêm căng thẳng cho bé bằng việc ép con ăn, mắng mỏ hay phê bình chúng.

2. Củng cố hệ vi sinh đường ruột của trẻ

Hệ khuẩn chí đường ruột bao gồm cả những vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Sự đa dạng và tỉ lệ thích hợp của các chủng vi khuẩn này trong đường ruột gọi là cân bằng hệ khuẩn chí đường ruột. Những vi khuẩn này cũng là "ban đối nội" quan trọng. Khi cần, chúng sẽ ức chế và tiêu diệt những vi khuẩn xâm nhập bất hợp pháp vào nhà của chúng, tức là đường ruột của chúng ta. Trong đó, 2 nhóm lợi khuẩn Bifidobacterium và Lactobacillus là chiếm ưu thế và có nhiều vai trò quan trọng trong đường ruột nhất. Cụ thể:

* Nhóm Lactobacillus, có thể tìm thấy trong sữa mẹ, có vai trò giống như "người anh đầu đàn" trong việc giúp định hướng phát triển cho nhóm lợi khuẩn đường ruột của trẻ. Vì thế mẹ nên cho con bú sữa mẹ ít nhất từ giai đoạn 0-6 tháng tuổi.

* Nhóm Bifidobacterium hoạt động chiếm hơn 50% hệ khuẩn đường ruột của trẻ. Khi hoạt động Bifidobacterium giúp giải quyết các xâm nhập vô ý gây hại cho cơ thể thông qua hoạt động kháng thể và ngăn ngừa viêm. Bifidobacterium cũng cạnh tranh nơi cư trú, chỗ bám trong đường ruột và thức ăn với vi khuẩn gây hại. Không những vậy, nhóm Bifidobacterium cũng chính là tác nhân kêu gọi hoạt động của tế bào tua tham gia vào bắt giữ các sự xâm nhiễm cố ý này. Do những lợi ích quan trọng này, mà chúng đã được ứng dụng và phát triển khá nhiều trong các dòng sản phẩm probiotics bổ sung lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ. Vì thế mẹ có thể bổ sung men tiêu hóa có chứa Bifidobacterium cho con. Và tất nhiên phải có sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn.

3. Giúp trẻ vui vẻ, hạn chế tác nhân stress

Tránh áp lực lên bữa ăn của trẻ vì việc stress trong bữa ăn cũng làm hệ tiêu hóa của trẻ bị rối loạn. Hạn chế cho trẻ ăn trước màn hình TV hoặc Ipad, vì điều này sẽ làm trẻ bị sao nhãng khi ăn.

Luôn tìm cách tâm sự và trò chuyện với trẻ khi trẻ cảm thấy stress vì điều này cũng là cách giúp trẻ ăn uống và hấp thu thức ăn được tốt hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU