4 hành vi trong cuộc sống "tàn phá" tử cung người phụ nữ, ảnh hưởng chuyện mang thai

(lamchame.vn) - Chị em sau khi biết rồi thì đừng làm nữa nhé, những hành vi xấu này còn có thể khiến bạn khó có con đấy.

4. Hút thuốc

Hút thuốc có hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nhiều nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng xác suất ung thư của những phụ nữ hút thuốc cao gấp vài lần so với những phụ nữ không hút thuốc, và xác suất ung thư cổ tử cung cao tới 80%.

Ngoài ra, những người hút thuốc lá thụ động cũng không tốt. Ở trong môi trường có khói thuốc lâu ngày, nguy cơ mắc bệnh ung thư của phụ nữ lên tới 7,2 lần.

Hút thuốc trong thời kỳ mang thai có thể dễ dàng làm giảm tiết sữa mẹ hoặc tăng khả năng mang thai ngoài tử cung. Phụ nữ chưa lập gia đình mà hút thuốc cũng dễ dẫn đến các vấn đề như vô sinh, đau bụng kinh và tăng tốc độ lão hóa da. Phụ nữ mãn kinh hút thuốc có thể dẫn đến loãng xương hoặc són tiểu.

Đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ khuyên tất cả mọi người, dù nam hay nữ, nên tránh hút thuốc càng nhiều càng tốt. Nếu bạn đang ở trong môi trường hút thuốc, hãy cố gắng mở cửa sổ lưu thông không khí để tránh tác hại từ khói thuốc.

Theo Sohu

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU