Giải đáp xương sống mũi thai nhi bao nhiêu là cao?

(lamchame.vn) - Xương sống mũi thai nhi bao nhiêu là cao? Chiều cao xương sống mũi thai nhi sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như dân tộc, di truyền, dinh dưỡng, tuổi thai.

Chiều cao xương sống mũi thai nhi là một thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe cũng như sự phát triển của em bé khi còn trong bụng mẹ. Đây cũng là căn cứ để bác sĩ xác định em bé có khả năng mắc bệnh Down hay không.  Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết: “Khi mẹ bầu bước sang tuần thai thứ 12, mũi của em bé đã hình thành như một phần đường thở. Ở thời điểm này, em bé sẽ có chiều dài đầu mông là 64-75mm, tuần thai này được coi là là thời điểm tốt nhất để đánh giá xương sống mũi cao hay thấp.” 

Vậy xương sống mũi thai nhi bao nhiêu là cao? có quy chuẩn nào cho chỉ số này không? Việc đo và theo dõi xương sống mũi thai nhi sau đó sẽ được thực hiện liên tục cho đến khi thai được 28-32 tuần tuổi. Theo một nghiên cứu tại Philippine, chỉ số xương sống mũi được coi là bình thường tính theo tuần thai như sau: Ở tuần thai thứ 12, chỉ số này là khoảng 1,96mm; Tuần thai thứ 14 chiều dài xương mũi của bé là khoảng 3,44mm

 Chỉ số xương sống mũi thai nhi đánh giá sự phát triển của bé

Ở mốc thai 22 tuần, xương sống mũi của em bé nếu bằng hoặc hơn 4,50mm là bình thường, tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý nếu chỉ số này ở mức dưới 3,50mm thì em bé có nguy cơ cao mắc hội chứng Down. Như vậy có thể thấy, chiều dài xương sống thai nhi là một chỉ số rất quan trọng, đánh giá sự phát triển của cũng như sức khỏe của em bé.

Để theo dõi sát sao chỉ số này cũng như muốn phát hiện sớm những nguy cơ gây dị tật bẩm sinh, mẹ bầu nên thăm khám thai định kỳ và đầy đủ, đặc biệt chú ý các mốc quan trọng để có thể kiểm tra và làm xét nghiệm. Hiện nay, nhiều mẹ bầu ưu tiên lựa chọn dịch vụ thai sản trọn gói để được chăm sóc toàn diện trong suốt toàn bộ thai kỳ, đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé khi chào đời. 

Thai sản trọn gói Phương Đông - Cha mẹ yên tâm đón con vuông tròn

Dịch vụ thai sản trọn gói Phương đông được xây dựng bởi các chuyên gia sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, mang đến cuộc sinh nở trọn vẹn, đón con viên mãn cho mẹ bầu.

Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm

Lựa chọn dịch vụ thai sản trọn gói tại Phương Đông, mẹ bầu yên tâm khi được khám, siêu âm thai, xét nghiệm, phát hiện và xử lý kịp thời những nguy cơ sức khỏe trong thai kỳ, vượt cạn cùng với các chuyên gia, bác sĩ phụ sản giỏi như: TTND,Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Huy Bạo (Nguyên Giám đốc BV Phụ sản HN); TTƯT, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Bích Ngọc (Nguyên Trưởng khoa Phụ sản - BV Thanh Nhàn),...

TTƯT, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Bích Ngọc (ảnh phải), bác sĩ khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, được nhiều mẹ bầu yêu mến và đánh giá cao

Đội ngũ hộ sinh “mát tay”, ekip bác sĩ gây mê hồi sức giàu kinh nghiệm tại Phương Đông cũng giúp mẹ bầu thêm vững tâm vượt cạn, đảm bảo an toàn an toàn tối đa cho mẹ và bé.

Hệ thống thiết bị hiện đại tại không gian bệnh viện 5 Sao

Khoa Phụ sản Bệnh viện Phương Đông được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, hàng đầu, trong đó phải kể tới: Máy siêu âm màu GE Voluson S6 với nhiều đầu dò, siêu âm 3D/4D/5D cho hình ảnh rõ nét, kết quả chính xác; Máy monitoring sản khoa,... Phòng mổ vô khuẩn một chiều có trang bị các thiết bị tối tân giúp theo dõi sức khỏe sản phụ. Hệ thống phòng nội trú theo tiêu chuẩn khách sạn 5 Sao, đầy đủ tiện nghi giúp mẹ bầu an tâm bước vào cuộc đón con viên mãn.

Đa dạng dịch vụ tiện ích trước và sau sinh hỗ trợ mẹ bầu

Mẹ bầu sẽ được chăm sóc vẹn toàn nhất với rất nhiều tiện ích hỗ trợ, được chọn giờ sinh, chọn bác sĩ, giảm đau sau sinh. Bé được kẹp cắt dây rốn chậm, da kề da với bố/mẹ, chiếu plasma cuống rốn, sàng lọc tim bẩm sinh với chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, khuôn viên bệnh viện xanh mát với nhiều cây xanh hiếm thấy là một trong những điểm khác biệt khiến nhiều mẹ bầu ấn tượng, yêu thích và tin chọn Phương Đông. 

Chiếu tia plasma giúp vết mổ đẻ mau lành tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Như vậy, để đón con vuông tròn, khỏe mạnh, bên cạnh vấn đề xương sống mũi thai nhi cao bao nhiêu, mẹ bầu nên thường xuyên thăm khám và theo dõi thai kỳ. Đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa Phương đông chắc chắn sẽ giúp mẹ đón con viên mãn. 

Liên hệ tư vấn:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG

  • Số 9, Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

  • Điện thoại: 19001806

  • Email: info.benhvienphuongdong@gmail.com

  • Website: https://benhvienphuongdong.vn

  • https://www.facebook.com/benhviendakhoaphuongdong

  • https://twitter.com/bvdkphuongdong

  • https://www.pinterest.com/benhvienphuongdong

 


 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang