4 lý do bi hài khiến trên đời vẫn tồn tại không ít người thấy rươi là “nổi da gà da vịt, chạy té khói" đến ngon mấy cũng xin kiếu!

Mùa rươi đến rồi bà con cô bác ơi..."

Hai hàng lông nhìn giống những đôi chân là thứ cần phải chế biến cẩn thận

Tuy nhiên với trường hợp này thì chỉ cần tìm một chỗ làm rươi sạch sẽ, hoặc tự làm tại nhà cho an toàn, đảm bảo thì đã có thể như bao người... được thưởng thức món ăn có 1-0-2 của "trời cho" nếu không mắc thêm bất cứ trường hợp nào ở trên.

Thông tin về giá trị dinh dưỡng được ví như "lộc trời" của rươi:

Theo phân tích của các nhà khoa học, cứ 100g rươi có chứa 81,9g nước, 12,4g protit, 4,4g lipit, 1,3g tro, cung cấp cho cơ thể 92 calo. Nếu so sánh thành phần dinh dưỡng của rươi với thịt bê thì có thể thấy trong thịt bê nạc với khối lượng tương tự có chứa 78,2g nước, 20g protit, 0,5g lipit, 1,3g tro cung cấp được 87calo thì có thể thấy hầu hết các thành phần trong thịt bê đếu thấp hơn rươi.

Ngoài ra, trong rươi còn có chứa nhiều loại chất khoáng khác như canxi (66mg%), photpho (57mg%), sắt (1,8mg%). Chính vì vậy, những món ăn được chế biến từ rươu đều rất giàu chất dinh dưỡng. Con rươi cũng là một con vật được giáo sư Đỗ Tất Lợi xếp vào hàng vị thuốc trong cuốn "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của ông.

Theo ttvn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU