4 NGÀNH HỌC nghe tên RẤT "KÊU" nhưng ra trường lại khó kiếm việc: Học sinh phải cân nhắc thật kỹ trước khi nộp hồ sơ

Thực tế cho thấy, việc chọn được một ngành nghề vừa phù hợp với bản thân vừa không bị thất nghiệp là điều không hề dễ dàng.

Nếu như chỉ chọn nghề dựa theo dư luận, xu thế mà không tính toán một cách hợp lí thì dễ dẫn đến hậu quả sau này. (Ảnh minh họa)

Chọn ngành, ngoài đam mê, sở thích, các bạn cần phải có năng lực nhất định để có thể học và theo đuổi ngành nghề sau khi tốt nghiệp. Nếu như chỉ chọn nghề dựa theo dư luận, xu thế mà không tính toán một cách hợp lí thì dễ dẫn đến hậu quả sau này.

Khi quyết định lựa chọn một lĩnh vực nghề nghiệp để xây dựng sự nghiệp vững chắc cho bản thân và đóng góp cho xã hội, các bạn cần cẩn trọng tìm hiểu xem bản thân thực sự thích thú với loại công việc nào; năng lực sức khoẻ, thể chất của mình ra sao; mình thích làm việc trong môi trường như thế nào; mong muốn về tiền lương, cơ hội thăng tiến ra sao...

Tiếp đến các bạn mới đi tìm kiếm loại công việc đáp ứng được nhiều nhất những mong muốn và khả năng của mình. Sau đó, các bạn phải tìm các cơ sở đào tạo có lĩnh vực nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn. Cuối cùng căn cứ vào điều kiện gia đình, năng lực học tập để lựa chọn một cơ sở đào tạo phù hợp.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/4-nganh-hoc-nghe-ten-rat-keu-nhung-ra-truong-lai-kho-kiem-viec-hoc-sinh-phai-can-nhac-that-ky-truoc-khi-nop-ho-so-2220223041506277.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU