Môi trường giáo dục quyết định khả năng tự lập của trẻ

(lamchame.vn) - Nhiều cha mẹ bao bọc con từ bé vẫn luôn sợ con vất vả, thất bại, không cho con tự lập ngay cả khi ngoài tuổi thanh niên. Điều này vô tình khiến trẻ mất mục tiêu cuộc sống.

Những cha mẹ có điều kiện thường cho con tất cả những thứ chúng muốn. Vì không có áp lực kinh tế, những đứa trẻ “sinh ra trên tiền” không phải lo lắng về cuộc sống bởi chúng được chu cấp đầy đủ mọi thứ. Thậm chí, những ông bố bà mẹ này cũng không cần con cái phải cố gắng làm gì vì tương lai sẽ thừa kế gia sản của mình. Họ sẵn sàng “mua giờ cho con” chỉ để con có một môi trường vui chơi, không phải quản lý con mỗi ngày.

Học sinh tại Everest được học kỹ năng sống tại trường

Điều này gây ra cảm giác sai lầm trong trẻ, chúng sẽ đòi hỏi đến khi nó đạt được. Bởi chúng đã quá quen với việc nhận về mà không biết cách đạt được những thứ đó, mọi người xung quanh đã phải vất vả như thế nào. Điều này không chỉ gây cản trở cho việc chọn nghề nghiệp tương lai mà còn ảnh hưởng đến mục tiêu cá nhân của con.

Trên thực tế, những người giàu những không tạo ra giá trị không mấy ai ngưỡng mộ và ca ngợi. Bản thân phải phát huy được giá trị và năng lực thì mới được mọi người quan tâm. Ai cũng muốn mình là một người được coi trọng với vốn sống phong phú, thế nhưng bạn cần phải học điều đó trước khi áp dụng nó. Thay vì dùng tiền của bố mẹ để thể hiện sự trải đời thì trước hết các bậc phụ huynh cần cho con tập trung để cải thiện giá trị của mình. Khi đạt được thành công, con bạn sẽ biết cách làm thế nào để tận hưởng nó.

Hiện nay, không ít học sinh độ tuổi THPT chưa xác định được khả năng lợi thế của bản thân, chưa khám phá được đam mê, sở thích đối với một ngành học hay một nghề nghiệp cụ thể, chưa tự đánh giá đúng năng lực học tập. Các em chỉ đang dừng lại ở việc tập trung học tập thật tốt mà chưa tạo cho mình động cơ học tập tích cực và còn quá phụ thuộc, ỷ lại vào định hướng của gia đình. Mà đây là hệ lụy từ việc quá bao bọc của cha mẹ giàu.

Trải nghiệm tiết học thiên nhiên tại Everest

Vậy làm thế nào để dạy con tự thiết lập cuộc sống mà không dựa dẫm vào bố mẹ. Làm thế nào để trẻ luôn tự tin vào bản thân mình để phát huy năng lực, tự chịu trách nhiệm và quyết định với cuộc sống của mình? Việc lựa chọn môi trường học tập phù hợp vô cùng quan trọng. Đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên – độ tuổi mà tư duy và nhân cách vẫn trong giai đoạn phát triển, khao khát hòa nhập và được công nhận.

THPT Everest được ra đời và định hướng để xây dựng một chương trình hoạt động để học sinh vững kiến thức nền tảng, thành thạo công nghệ, biết sử dụng ngoại ngữ và làm chủ tư duy để tìm ra được định hướng phù hợp nhất với thế mạnh của bản thân.

Nhà trường chuẩn bị những điều kiện thuận lợi giúp các em học sinh đáp ứng được mục tiêu trở thành công dân toàn cầu thế kỷ XXI, có thể sinh sống và làm việc tại nhiều nơi trên thế giới với tư duy và tầm nhìn mở rộng, từ đó xây dựng một cuộc sống tự chủ và hạnh phúc trong tương lai.

Các hoạt động ngoại khóa tại Everest giúp học sinh phát triển sự tự tin

Các CLB kỹ năng làm việc tại Everest phong phú như thiết kế đồ họa, quay phim, chụp ảnh, nấu ăn, thiết kế thời trang, trang điểm, MC, v.v..giúp các em thỏa sức trải nghiệm và tự lao động tạo ra giá trị riêng thông qua các sản phẩm, phục vụ nhua cầu hằng ngày của chính các em và những ngừoi xung quanh.

Chương trình STEM, giáo dục thể chất và nghệ thuật đổi mới và chuyên nghiệp cùng hoạt động sự kiện, trải nghiệm thú vị, thực tiễn, chú trọng trao quyền chủ động cho học sinh THPT sẽ mang đến cho học sinh cơ hội tự khẳng định bản thân, cọ xát kỹ năng. Đây sẽ là lúc các em tạo ra giá trị thực thay vì chờ người khác mang đến.

Giới thiệu về THPT Everest: Trường THPT Everest nằm tại Cơ sở 1 của Hệ thống Giáo dục Everest - từ mầm non đến THPT - được thành lập năm 2016 với 3 cơ sở tổng diện tích 30.000 m2 trên đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

HỆ THỐNG GIÁO DỤC EVEREST

Địa chỉ:

CS Mầm non: Ô NT khu ĐTM Nghĩa Đô, 106 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

CS Liên cấp-1: Lô TH1-TH2 khu ĐTM Nghĩa Đô, 106 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

CS Liên cấp-2 (Coming soon): Lô TH1 KĐT Nam Cường, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 08 1234 3232 / 08 1234 3030

Website: https://everestschool.edu.vn/

 

Email: info@everestschool.edu.vn / tuyensinh@everestschool.edu.vn

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang