4 sai lầm của cha mẹ khiến con càng lớn càng cục tính, nóng nảy

(lamchame.vn) - Con cái là tấm gương phản chiếu của cha mẹ. Những lời nói, hành vi của cha mẹ tác động trực tiếp đến tương lai con.

Nuông chiều con quá mức có thể khiến con hình thành tính cách bướng bỉnh, hay nổi giận. (Ảnh minh hoạ)

4. Không đem đến cho con cảm giác an toàn

Cảm giác an toàn liên quan đến hạnh phúc cả đời của mỗi đứa trẻ. Người có cảm giác an toàn sẽ luôn phát ra ánh sáng ấm áp không chỉ sưởi ấm cho bản thân mà còn có thể soi sáng đường cho người khác.

Ngược lại, cảm giác an toàn của một đứa trẻ suy giảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trưởng thành. Chẳng hạn trẻ sẽ lo lắng về xã hội, thiếu tự tin vào bản thân, thiếu tin tưởng vào người khác… Tất cả những vấn đề trên đều có mối liên quan mật thiết với tuổi thơ.

Từ những điều rất nhỏ nhặt trong cuộc sống mà cha mẹ vô tình làm có thể khiến trẻ cảm thấy mất an toàn như: Hăm doạ con những điều không có thật, hay nói dối con, thường bỏ đi khi con vắng mặt, đánh mắng con, giáo dục theo kiểu đe doạ…

Cảm giác an toàn của con người được hình thành kể từ lần đầu tiên đến với thế giới này. Càng nhỏ tuổi thì nhu cầu ấy càng cao. Trong những năm tháng đầu đời của trẻ, cha mẹ dù vất vả đến mấy cũng nên dành nhiều thời gian chăm sóc và giáo dục con. Tiền bạc và sự nghiệp dù có phát triển thuận lợi đến đâu nhưng nếu bạn bỏ qua giai đoạn nuôi dạy khi con còn nhỏ, bạn sẽ khiến hạnh phúc cuộc đời và tính cách con đi theo chiều hướng xấu. Điều này chắc chắn khiến bạn phải hối hận.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU