4 sai lầm dùng chanh để trị liệu, chăm sóc da, điều thứ 4 dường như ai cũng từng trải qua một lần trong đời, có thể khiến da kích ứng, tăng nhạy cảm

Một số phương pháp chăm sóc sắc đẹp cần đến nước chanh nhưng bạn có chắc hiệu quả thực sự của chúng đối với làn da mình?

Mặc dù nhiều người tin tưởng chanh có tác dụng kỳ diệu đối với làn da, những nghiên cứu hiện nay không ủng hộ hầu hết các tuyên bố này.

Nước chanh không phải là thứ duy nhất bạn có thể sử dụng. Một số người tin tưởng vỏ chanh giúp trị mụn trứng cá và chà chanh lên mặt sẽ làm da sáng mịn hơn.

Giống nước chanh, vỏ chanh cũng chứa axit ascorbic. Chuyên gia Jill đã chỉ ra, điều này không đồng nghĩa với việc sử dụng chanh có thể chống lại mụn trứng cá. Hơn nữa, hiện nay chưa có nghiên cứu nào trên người chứng minh vỏ chanh giúp làm sáng da, trị mụn hoặc cải thiện các vấn đề về da liễu.

Nếu bạn vẫn muốn thử, hãy sử dụng nước chanh tươi thay vì loại đóng chai để tránh các chất bảo quản hoặc thành phần bổ sung khác. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra da để ngăn ngừa nguy cơ kích ứng, bỏng rát hoặc tác dụng phụ khó chịu khác khi dùng chanh. Nhìn chung, nếu bạn gặp phải vấn đề về da, việc làm đầu tiên vẫn là đến chuyên gia da liễu để được tư vấn.

(Nguồn: Livestrong)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU