5 bí mật hạnh phúc để có cuộc hôn nhân viên mãn, điều thứ 2 ai cũng biết nhưng chẳng mấy để tâm

(lamchame.vn) - Bạn và người ấy liệu có đủ 5 bí mật hạnh phúc này không?

Ảnh minh họa.

4. Những cặp đôi có nhiều sở thích giống nhau sẽ có thể ở bên nhau lâu dài hơn

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Tâm lý của Oxford Academic, họ khảo sát hơn 4.800 người đã kết hôn và phát hiện ra rằng những cặp đôi có chung thói quen uống rượu sẽ hạnh phúc hơn những cặp đôi không uống rượu.

Nghiên cứu giải thích thêm rằng khi các cặp đôi có chung thói quen, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để thảo luận về những sở thích chung cùng nhau. Điều này cũng có thể làm tăng chủ đề giao tiếp và khiến các tương tác trở nên sôi nổi hơn.

Việc sống và học tập không chỉ đúng với cá nhân mà còn đúng với các cặp đôi. Nếu các bạn có thể tận dụng thời gian để đến lớp cùng nhau, dù là văn học, thể thao, nấu ăn hay nghệ thuật. Nếu các bạn có chung một mục tiêu và cùng nhau học tập thì điều đó không chỉ nâng cao mối quan hệ mà còn là cảm giác hợp tác, cùng nhau tiến bộ. Điều này cũng sẽ làm cho sự tương tác trở nên sâu sắc hơn. Ngoài ra, cùng nhau nỗ lực vì gia đình và tương lai của con cái cũng là cách hâm nóng tình cảm của nhau.

5. Đời sống tình dục ổn định

Hiệp hội Nhân cách và Tâm lý Xã hội (SPSP) đã khảo sát hơn 30.000 người Mỹ và phát hiện ra rằng những cặp đôi quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần là hạnh phúc nhất.

Nghiên cứu cho thấy mặc dù quan hệ tình dục thường xuyên hơn có liên quan đến hạnh phúc, nhưng quan hệ tình dục nhiều hơn một lần một tuần không làm thay đổi đáng kể dữ liệu. Ngược lại, những người chỉ quan hệ tình dục mỗi tháng một lần, một lần trong vài tháng hoặc không quan hệ tình dục trong một thời gian dài khi đối phương đều ở độ tuổi bình thường và vẫn có nhu cầu thì những rạn nứt trong mối quan hệ sẽ dần xuất hiện.

Việc duy trì mối quan hệ thân thiết với nửa kia là rất quan trọng. Đối với nhiều cặp đôi, việc hòa hợp trong đời sống chăn gối thậm chí còn quan trọng hơn nhiều so với các bí quyết trên. Chỉ cần duy trì được cảm xúc này thì mối quan hệ giữa hai vợ chồng sẽ rất ổn định.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU