5 hành vi trong cuộc sống có thể gây hại cho tử cung người phụ nữ

(lamchame.vn) - Chỉ có tử cung khỏe mạnh, phụ nữ mới có thể có chức năng sinh sản bình thường và duy trì trạng thái khỏe mạnh, trẻ trung.

Thứ năm, thích ăn thức ăn lạnh

Phụ nữ thường ăn thức ăn lạnh có thể khiến cho khí hàn (lạnh) xâm nhập vào tử cung, gây ra tử cung lạnh, gây đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều và các triệu chứng khác, trường hợp nghiêm trọng cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Thực phẩm lạnh, lạnh không chỉ bao gồm trà sữa đá, kem, mà còn bao gồm dưa hấu, mướp đắng, lê và các loại thực phẩm khác. Do vậy, chị em phụ nữ tốt nhất nên ăn nhiều thực phẩm ấm sẽ có lợi hơn cho sức khỏe tử cung.

Trong Đông y, tử cung là phạm trù bao gồm tử cung, buồng trứng và các phần phụ. Khi "dương khí hư suy" hay khi hàn tà lưu trú ở tử cung lâu ngày sẽ là những nguyên nhân gây ra chứng "tử cung hàn". Tử cung hàn mà dân gian hay gọi là tử cung lạnh là một bệnh lý rất thường gặp có các triệu chứng như: trễ kinh, kinh nguyệt lượng ít, kết cục, sắc đen thẫm, có thể bế kinh (không có kinh nguyệt trên 6 tháng), nhiều bạch đới, đau bụng kinh dữ dội, da xanh tím, chậm có con

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU