5 kỹ năng giao tiếp giúp mối quan hệ cha mẹ và con cái ngày càng tích cực

(lamchame.vn) - Bố mẹ cần nhớ 1 câu: 'Con cái không sợ mệt, không sợ vất vả, nhưng chỉ sợ không được cha mẹ hiểu và yêu thương thật lòng!'.

Trên thực tế, khi một đứa trẻ sống cho cha mẹ, cuộc sống của chúng sẽ không có mục đích và không có đam mê. Nếu con bạn không có chính kiến về tương lai của mình, trẻ sẽ không thể tự chủ, và tất yếu sẽ bế tắc, gặp trở ngại rất lớn trong việc giao tiếp với cha mẹ.

Cha mẹ nên bao dung, soi sáng và sửa chữa những hành vi non nớt của trẻ thay vì đánh đòn và đàn áp con. Khi trẻ bày tỏ ý kiến, cha mẹ phải lắng nghe cẩn thận, điều này thể hiện sự tôn trọng trẻ. Bên cạnh đó, có thể bổ sung, sửa chữa những gì trẻ trình bày chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, nên tế nhị, đừng dội "gáo nước lạnh" vào những suy nghĩ non nớt của trẻ hay chế giễu, sẽ khiến trẻ ngại giao tiếp với cha mẹ.

Thực tế, trẻ em cũng giống như người lớn, chúng cũng là một tổng thể độc lập, mong được người khác hiểu và tôn trọng. Đặc biệt là sau khi trẻ bước vào tuổi dậy thì, trẻ thường cảm thấy mình đã là người lớn, càng đòi hỏi cha mẹ phải hiểu mình hơn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU