5 món ăn giúp chị em tăng cơ hội “săn rồng” thành công, chỉ từ vài nghìn đồng, mua đâu cũng có

(lamchame.vn) - Nhiều đôi vợ chồng muốn sinh con trong năm Giáp Thìn 2024, nếu muốn hãy tranh thủ ăn ngay 5 món này để tăng tỷ lệ thụ thai.

Dầu ôliu có tác động tích cực đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

Nên tránh những thực phẩm nào khi mang thai?

Khi mang thai, chọn lựa thực phẩm là một phần quan trọng của việc duy trì sức khỏe cho bản thân và thai nhi. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên tránh khi mang thai:

- Các loại cá chứa thủy ngân cao: Các loại cá như cá ngừ, cá thu, cá mập… có thể chứa nhiều thủy ngân, gây hại cho sự phát triển của não bộ thai nhi. Thay vào đó, nên ưu tiên các loại cá nhỏ như cá hồi, cá trích và cá trê.

- Thực phẩm chứa caffeine: Việc tiêu thụ lượng caffeine lớn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và gây ra các vấn đề như giảm cân, rối loạn nhịp tim, tăng nguy cơ sảy thai. Do đó, nên hạn chế hoặc tránh các thức uống chứa caffeine như cà phê, trà và nước ngọt có ga.

- Thực phẩm sống hoặc chưa chín: Tránh ăn các loại thực phẩm sống như thịt sống, trứng sống… để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn từ vi khuẩn có hại như salmonella.

- Thực phẩm giàu chất béo và đường: Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo như đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn… để duy trì cân nặng ổn định. Cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và béo phì.

Theo Indiatimes, Everydayhealth

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU