Phụ nữ thiếu progesterone tác động xấu đến tử cung và khả năng mang thai thường gặp phải 5 bất thường trong cơ thể

(lamchame.vn) - Progesterone là một loại hormone do buồng trứng tiết ra, có vai trò quan trọng đối với phụ nữ.

Kinh nghiệm du lịch cho phụ nữ có thai

Cụ thể, loại hormone này không chỉ có tác dụng duy trì chu kỳ kinh nguyệt bình thường của phụ nữ mà còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai và mang thai. Vì vậy, tình trạng thiếu hụt progesterone trầm trọng trong cơ thể phụ nữ sẽ rất có hại cho chị em. Chỉ là nhiều phụ nữ không biết khi cơ thể thiếu hormone này sẽ xảy ra những triệu chứng gì?

5 triệu chứng cơ thể nữ giới thiếu hụt progesterone

1. Kinh nguyệt bất thường

Đối với phụ nữ, nếu cơ thể thiếu progesterone thì đầu tiên sẽ có biểu hiện kinh nguyệt bất thường, hầu hết họ sẽ có lượng kinh nguyệt ít hơn rất nhiều và chu kỳ kinh nguyệt sẽ rất ngắn.

Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ có kinh nguyệt kéo dài hoặc kinh nguyệt liên tục, nguyên nhân chủ yếu là do lượng progesterone trong cơ thể quá thấp, ảnh hưởng đến lượng hormone trong cơ thể.

Phụ nữ thiếu progesterone tác động xấu đến tử cung và khả năng mang thai thường gặp phải 5 bất thường trong cơ thể - Ảnh 1.

2. Loãng xương

Nguyên nhân phổ biến gây thiếu progesterone ở phụ nữ có liên quan đến chức năng buồng trứng suy giảm hoặc thậm chí là suy buồng trứng. Nếu chức năng buồng trứng có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến việc tiết progesterone và estrogen, dễ gây loãng xương ở phụ nữ.

Vì vậy, nhóm người này thường mắc phải các triệu chứng như chuột rút ở chân, bàn chân, đau thắt lưng, đau khớp, đặc biệt một số phụ nữ trung niên và cao tuổi rất dễ mắc phải các vấn đề như vậy.

3. Khó thụ thai

Sau khi người phụ nữ có kinh nguyệt, progesterone sẽ khiến các tuyến ở niêm mạc tử cung phát triển nhanh chóng, làm dày nội mạc tử cung và chuẩn bị đầy đủ cho việc làm tổ của trứng đã thụ tinh.

Nếu progesterone quá thấp, nó không chỉ làm giảm lượng kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng đến thời kỳ rụng trứng của phụ nữ và sức khỏe của nội mạc tử cung. Từ đó dễ gây khó khăn trong việc thụ thai.

Bí kíp du lịch cho mẹ bầu vừa thư giãn vừa an toàn cho cả mẹ

4. Dễ sảy thai

Progesterone đóng vai trò duy trì sự ổn định của tử cung trong cơ thể phụ nữ. Sau khi phụ nữ mang thai, progesterone sẽ ngăn chặn sự co bóp tử cung quá mức, tạo môi trường phát triển ổn định cho phôi thai.

Tuy nhiên, nếu progesterone không đủ thì tử cung không thể duy trì được sự ổn định, dễ xảy ra sảy thai.

5. Thay đổi vú

Chăm sóc bà bầu trong mùa hè

Đối với các bé gái trong thời kỳ phát triển, progesterone có thể thúc đẩy sự phát triển của ngực, tuy nhiên, nếu cơ thể phụ nữ thiếu progesterone trầm trọng sẽ gây ra những thay đổi lớn ở ngực phụ nữ, như ngực kém phát triển, dễ bị chảy xệ, teo da. Đối với các bà mẹ rất dễ bị thiếu sữa hoặc không có sữa.

Tóm lại, nếu có rất ít progesterone trong cơ thể người phụ nữ, người phụ nữ sẽ gặp các vấn đề như kinh nguyệt không đều, loãng xương, khó thụ thai, dễ sảy thai và thay đổi vú. Khi những vấn đề này xảy ra, phụ nữ cần đi kiểm tra liên quan và dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, họ có thể sử dụng các loại thuốc điều trị thích hợp.

Ngoài ra, trong cuộc sống chị em phụ nữ có thể ăn một ít quả sung, có tác dụng duy trì buồng trứng, thúc đẩy tiết hormone; ăn quả hồng, tảo bẹ, đậu đen, đậu nành… những thực phẩm này có thể cải thiện chức năng bài tiết của buồng trứng và thúc đẩy bài tiết progesterone và estrogen.

Nguồn và ành: She Finds

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang