5 món ngon giúp phụ nữ giải nhiệt vào ngày nắng nóng, đặc biệt còn giảm cân nhanh và cấp ẩm cho da mịn màng

Cơ thể vào mùa hè rất hay khát nước và nóng trong người do nhiệt độ cao. Lúc này phụ nữ nên ăn 5 món để giải nhiệt, cấp ẩm và giảm cân nhanh.

 

5. Dưa vàng và dưa lưới

Cũng giống như dưa chuột, hai loại dưa vàng và dưa lưới có 90,2% thành phần là nước nên giúp cơ thể không bị mất nước trong ngày nắng. Chúng cũng có công dụng hệt như thuốc lợi tiểu nên hỗ trợ hệ trao đổi chất làm việc tốt hơn. Đặc biệt, hai loại dưa này có tầm quan trọng đối với phụ nữ, nhờ công dụng làm giảm tác hại của việc thay đổi nội tiết tố.

Chị em có thể cắt nhỏ dưa lưới và dùng như một món ăn vặt hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe mà còn giải nhiệt nhanh. Nó cũng giàu một số chất chống oxy hóa quan trọng như lycopene, carotenoids và cucurbitacin E… giúp ngăn ngừa nếp nhăn và trẻ lâu.

Bên cạnh những thực phẩm trên, phụ nữ nên tuân thủ thêm những cách sau để cơ thể mát mẻ hơn khi trời nắng

- Uống nước đều đặn mỗi ngày 2 lít để giải nhiệt tốt hơn, hạn chế uống nước lạnh.

- Sử dụng nệm và ga trải giường bằng những chất liệu mát mẻ, chẳng hạn như nệm lò xo và ga cotton để thoát nhiệt nhanh hơn khi ngủ.

- Luôn kéo rèm cửa vào ban ngày để tránh ánh nắng chiếu thẳng vào nhà, đến tối hẵng mở ra để đón gió vào.

- Sử dụng trang phục thoáng mát, hạn chế mặc nhiều đồ hết sức có thể. Chỉ khi ra đường mới nên mặc dày để chống ánh nắng chiếu thẳng vào da.

Theo NDTV, Spoonuniversity

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU