5 thời điểm phụ nữ dễ tăng cân, thay đổi ngoại hình nhất trong cuộc đời, nếu biết phòng tránh bạn sẽ giữ được nét đẹp của tuổi đôi mươi

Trong cuộc đời phụ nữ có 5 thời điểm dễ tăng cân, nếu muốn kiểm soát cân nặng trong giai đoạn này thì cần nỗ lực rất nhiều.

 

Trong độ tuổi mãn kinh (45-55 tuổi), do sức khỏe suy giảm nên phụ nữ có xu hướng lười vận động hơn so với khi còn trẻ. Điều này ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng và gây mất khối lượng cơ bắp. Ngoài ra, nồng độ estrogen trong cơ thể sụt giảm cũng có thể làm bạn dễ tăng cân và hình thành nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Phụ nữ cần làm gì để duy trì vóc dáng thon gọn, sức khỏe ổn định?

- Uống đủ nước: Thói quen uống đủ nước có lợi cho việc giảm cân và làm đẹp da. Trung bình, cứ 0,5 lít nước nạp vào cơ thể sẽ làm tăng lượng calo mà bạn đốt cháy lên 24%-30% trong một giờ. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một ly nước để giảm cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo.

- Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng: Bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt, nước ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ… vì chúng đều giàu calo và dễ gây tăng cân.

- Tập luyện thể thao: Vận động thể chất có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy calo. Ngoài ra, hoạt động này còn cải thiện sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh ở người cao tuổi.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-thoi-diem-phu-nu-de-tang-can-thay-doi-ngoai-hinh-nhat-trong-cuoc-doi-neu-biet-phong-tranh-ban-se-giu-duoc-net-dep-cua-tuoi-doi-muoi-22202111022374375.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU