6 nguyên tắc giảm cân nhanh và an toàn cho mẹ sau sinh

(lamchame.vn) - Sau khi sinh con, mẹ bỉm sữa dễ bị tăng cân. Điều này khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các mẹ cách giảm cân nhanh, an toàn.

5. Mẹ không bỏ bữa

Bận rộn với việc chăm con nhiều chị em không có thời gian để ăn. Việc bỏ bữa khiến mẹ bỉm sữa thiếu hụt năng lượng và điều này không tốt cho quá trình giảm cân. Hãy xóa bỏ qua niệm nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân, vì điều này càng khiến chị em khó về thể trạng ban đầu hơn. Nhiều người nhịn ban ngày nhưng lại không kiểm soát được bữa tối. Thành ra cơ thể ngày càng "phì nhiều" hơn. Hơn nữa việc cảm thấy đói sẽ khiến mẹ khó chịu, cáu kỉnh, gây ảnh hưởng xấu đến em bé.

Mẹ nên chia nhỏ việc ăn thành 5-6 bữa /ngày, trong đó có 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Các bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, sự lành mạnh, tránh ăn quá nhiều chất béo, đường ngọt,... Khi ăn mẹ cần nhai chậm, cảm vị hương vị của món ăn. Như thế mẹ sẽ cảm thấy ngon miệng, chóng no và không ăn nhiều nữa.

6. Lựa chọn thực phẩm giảm cân

Một trong những nguyên tắc giảm cân nhanh chóng, an toàn là giảm bớt hàm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đừng quên bổ sung những thực phẩm ít béo, nhiều protein, chất xơ và các dưỡng chất khác vào thực đơn ăn uống của mình.

Một số thực phẩm giảm cân thông minh, an toàn đó là hạt chia, ăn bưởi, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ, bông cải xanh, cải xoăn, gừng...

Ngoài ra mẹ cần uống nhiều nước, nhưng hạn chế tối đa việc uống nước có ga, nước ép hoa quả, soda, cà phê, bia rượu... Bởi chúng là "kẻ thù" của cân nặng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU